ปทุมธานี เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ใส่ใจพนักงานเดินหน้าโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย100เปอร์เซ็นต์ โดยมี 7 บริษัทแกนนำเข้าร่วม

ธันวาคม 12, 2019 06:45 โดย opwnews
0
367

JAA_6998 JAA_7001 JAA_7009 JAA_7011 JAA_7014 JAA_7025

ปทุมธานี เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ใส่ใจพนักงานเดินหน้าโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย100เปอร์เซ็นต์ โดยมี 7 บริษัทแกนนำเข้าร่วม
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.62 ที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร (ปทุมธานี) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย100%ในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร โดยมีนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.คลองหลวง นายภพพร จันทวานิช ผู้บริหารบริษัทนวนครจำกัด(มหาชน) นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ และตัวแทนบริษัทต้นแบบโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย100%ในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร พร้อมทั้งพนักงานของบริษัทในเขตอุตสาหกรรมที่ขับขี่การจัดโครงการในวันนี้รถจักรยานยนต์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย100%ในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร มี บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง หน่วยงานต้นแบบด้านการสวมหมวกนิรภัยทั้ง 7 บริษัท อาทิ บริษัท มูซาชิออโตพาร์ท จำกัด บริษัท นิเด็ค โคปาล ประเทศไทย จำกัด บริษัท เอ็นอีซี แพลทฟอมส์ ไทย จำกัด บริษัท ซัม ไฮเทคส์ จำกัด บริษัท มูเทียร่า จำกัด บริษัท พานาโซนิค ประเทศไทย จำกัด บริษัท โรม อินทิเกรเต็ด ซิสเต็มส์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท นวนคร จำกัด มหาชน ภาคชุมชน และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ร่วมรณรงค์การขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย ได้ให้การสนับสนุน เนื่องจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาที่ประเทศไทยให้ความสำคัญ โดยจากข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดปทุมธานี3 ฐานของกระทรวงสาธารณสุขสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดในปี 2562เกิดอุบัติเหตุจำนวน 1,962 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1,722 คน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 368 คน เฉลี่ยเสียชีวิตวันละ 1 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง เกิดอุบัติเหตุสูงสุดจำนวน 28 ครั้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร มีโรงงานจำนวน 192 แห่ง มีชุมชนจำนวน 5 ชุมชน ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัย ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย และเพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานทศวรรษความปลอดภัยทางถนนปี 2554 – 2563 มีเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตของอุบัติเหตุทางถนนต่ำกว่า 10 คนต่อประชากรหนึ่งแสนคนในปี 2563 โดยมีแนวทางการดำเนินการที่สำคัญประการหนึ่งคือการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย

JAA_7063 JAA_7052 JAA_7040 JAA_7035
ด้าน นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมตามโครงการ รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100%’ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันสร้างความตระหนัก และสร้างการรับรู้ให้กับชุมชน และบริษัทที่มิได้เข้าร่วมหน่วยงานต้นแบบที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ได้มีความตระหนักในการขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภัยสวมใส่หมวกนิรภัย 100% เพื่อกำหนดตัวชี้วัด มาตรการ และแผนงานในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ รวมถึงสามารถขับเคลื่อนการรายงานข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่อย่างเป็นระบบเพื่อความรวดเร็ว ถูกต้อง สมบูรณ์ และที่สำคัญจะนำไปสู่การมีแผนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยทางถนนระดับอำเภอ และท้องถิ่น เพื่อบูรณาการการดำเนินงานกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวต่อไป. ส่วน นายวินัย จันทร์คง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท นิเด็ค โคปาล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ อยากให้ทุกคนในนิคมอุตสาหกรรม เล็งเห็นความสำคัญในการปฎิบัติตามกฎจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งส่วนใหญ่ปัญหาที่พบมาจากการฝ่าฝืนกฎจราจรของผู้ใช้รถ บางคนต้องการความเร่งด่วนจึงยอมละเลยการปฎิบัติตามกฎจราจร ส่งผลให้เกิดปัญหาตามมา ทั้งการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุ ซึ่งเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่มักเกิดกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และไม่สวมหมวกนิรภัย ทางด้าน นายชัยพฤกษ์ ติมานนท์ ผู้จัดการแผนก KH-3 บริษัท โรม อินทิเกรเต็ด ซิสเต็มส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยแตกต่างจากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากประเทศไทยนิยมใช้รถจักรยานยนต์กันมากกว่า ซึ่ง ส่วนใหญ่มักจะละเลยการสวมหมวกนิรภัย ทำให้เวลาเกิดอุบัติเหตุ มักเสียชีวิต จึงอยากรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญในการสวมหมวกนิรภัย ซึ่งสามารถลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุได้ ด้าน นายบรรดาศักดิ์ น้อยคุณดิลก ผู้จัดการด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม บริษัท พานาโซนิค ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนภายในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของความปลอดภัย ด้วยการสวมหมวกกันน็อค ทุกครั้งที่เดินทาง ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ อีกด้วย ส่วนนายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือ โต นวนคร คณะจัดงาน เปิดเผยว่า ตนทำธุรกิจอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร มักพบเห็นพนักงานบริษัทต่างๆ ขี่รถจักรยานยนต์แล้วไม่สวมหมวกนิรภัย อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดความเสียหาย จึงจัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100% เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตื่นตัวและสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเมื่อขับขี่หรือซ้อนท้าย
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>