ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก จังหวัดปทุมธานีและเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ งดให้ถุงพลาสติก

ธันวาคม 23, 2019 10:54 โดย opwnews
0
156

ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก จังหวัดปทุมธานีและเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ งดให้ถุงพลาสติก

IMG_1551 IMG_1547 IMG_1532 IMG_1498 IMG_1462 IMG_1456
วันที่ 23 ธ.ค.62 เวลา 14.30 น.ที่ ห้องประชุมบัวหลวง อาคารศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางอัษฎาพร ไกรพานนท์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก จังหวัดปทุมธานีและเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์” ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นตันไป ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ งดให้ถุงพลาสติกหูหิ้ว” โดยมี นางสาววนิดา แย้มสรวล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี กิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก และกลไกการขับเคลื่อนการงดให้ถุงพลาสติก และ พิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ลดใช้ถุงพลาสติก จังหวัดปทุมธานี และเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ “1 มกราคม 2563 เป็นตันไป ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ งดให้ถุงพลาสติกหูหิ้ว” ปัจจุบันโลกของเรากำลังประสบปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมหลากหลายด้าน และหนึ่งในนั้นก็คือปัญหาการจัดการขยะ ซึ่งถือว่าเป็นวิกฤตการณ์ระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการขยะพลาสติก คณะรัฐมนตรีจึงมีมติมือวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เห็นชอบให้ดำเนินโครงการ “ทำความดี ด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” โดยมีกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” บรรจุเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยผ่านกลไกการดำเนินงานของสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค สำนักงาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และอาสาสมัครพิทักษ์   ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน เพื่อสร้างความเข้าใจและส่งเสริมให้เกิดความตระหนักปลูกฝังจิตสำนึกให้กับผู้ประกอบการ และ ประชาชนผู้บริโภคในการลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วและโฟม ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายยาก จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่มีดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย 1. พิธีลงนาข้อตกลงความร่วมมือทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ ถุงพลาสติก จังหวัดปทุมธานี 2. มอบป้ายประชาสัมพันธ์ “1 มกราคม 2563 เป็นตันไป ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ งดให้ถุงพลาสติกหูหิ้ว” ให้กับผู้แทนห้างสรรพสินค้า 3. การจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจการจัดการขยะมูลฝอยแต่ละประเภทให้กับประชาชน 4. การเดินรณรงค์ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ ถุงพลาสติก ณ ห้างสรรพสินค้า เทศโก้โลตัส จังหวัดปทุมธานี
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานีภาพ/ข่าว/รายงาน




--!>