ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 22

เมษายน 18, 2017 06:00 โดย opwnews
0
890

ขอเชิญเที่ยวงาน เทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 22FB_IMG_1492495774766
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสิงห์บุรีได้กำหนดจัดงานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 22 ขึ้น ระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่อาหารที่ทำจากปลาช่อนและสินค้าเกษตรปลอดภัยของดีประจำจังหวัดสิงห์บุรี ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย, เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบอาหารให้ได้มาตรฐานและเพื่อเป็นพื้นที่ในการเชื่อมโยงติดต่อกันระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบอาหาร และผู้บริโภคทำให้เกิดภาคีเครือข่ายอาหารปลอดภัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและชาวจังหวัดสิงห์บุรี รวมถึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มาท่องเที่ยวในจังหวัดสิงห์บุรีมากขึ้น
สำหรับกิจกรรมภายในงานปีนี้ประกอบด้วย 1.) การจำหน่ายปลาช่อน ของดีขึ้นชื่อของจังหวัดสิงห์บุรีหรือที่รู้จักในนาม ปลาช่อนแม่ลา ที่มีเนื้อปลานุ่มไม่เหมือนปลาช่อนทั่วไป, 2.) การประกวดหุ่นปลาที่ทำจากวัสดุธรรมชาติที่เหมือนปลาจริงดูแล้วมีชีวิตชีวา หลากหลายชนิดและสายพันธุ์ 3.) การประกวดอาหารจากวัตถุดิบปลาและสินค้าเกษตรปลอดภัย ที่ใช้ปลาช่อนและกล้วยเป็นหลัก 4.) การจัดทำเปเปอร์มาเช่ปลาช่อนแม่ลาที่มากที่สุดถึง 9.900 ตัว และภายในงานยังประกอบด้วย การประกวดธิดามัจฉา งานกินปลาสิงห์บุรี, การประกวดมนต์รักท้องถิ่น (พี่ร้องน้องเต้น), การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง,กิจกรรมการแสดงของนักเรียนประถมศึกษา,รำวงย้อนยุค,การประกวดลูกทุ่งเสียงทอง ท้องที่เมืองสิงห์ และการจัดแสดงนิทรรศการด้านการเกษตร,กิจกรรมคณะเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี การจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตร/ผลิตภัณฑ์ OTOP จำนวนมากและจุดถ่ายภาพ/เชลฟี่ ฟรี เพื่อบริการนักท่องเที่ยว ได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก โดยจังหวัดสิงห์บุรีกำหนดแถลงข่าวการจัดงานครั้งนี้ในวันที่ 26 เมษายน 2560 นอกจากนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวงานเทศกาลกินปลาฯ แล้ว จังหวัดสิงห์บุรียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งด้านศาสนา วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตของชาวบ้านในแต่ละอำเภอ พร้อมสถานบริการที่พัก สะอาด ปลอดภัย ไว้รองรับนักท่องเที่ยวได้มาพักค้างคืน เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติในวิถีชีวิตของชาวไทยอีกด้วย
จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนร่วมงานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 22 ระหว่าง วันที่ 4-13 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสิงห์บุรี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี โทรศัพท์หมายเลข. 036-507135




--!>