ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติดจังหวัดปทุมธานี ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริม พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย

กุมภาพันธ์ 4, 2020 10:38 โดย opwnews
0
237

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติดจังหวัดปทุมธานี ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริม พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย

IMG_6732 IMG_6715 IMG_6705 IMG_6687 IMG_6676
วันที่ 4 ก.พ.63 เวลา 11.00 น.ที่ ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีปิดโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เสพยาเสพติดจังหวัดปทุมธานี ประจำปีงบประมาณ 2563 ระหว่างวันที่ 2 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริม พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยโดยมี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายธารา สุโพธิ์เงิน นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นายหมวดโทเสริมวิทย์ สมบัติ ป้องกันจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดปทุมธานีได้นำผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดในโครงการศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 110 คน โดยได้มอบหมายให้ อำเภอคลองหลวง อำเภอธัญบุรี และ อำเภอลำลูกกา ดำเนินการตั้งแต่ค้นหา การคัดกรอง และนำส่งให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดปทุมธานี เข้าสู่กระบวนการจัดทำศูนย์ฯซึ่งผู้เข้ารับการอบรมหลังจากผ่านการอบรมแล้ว จะต้องไปรายงานตัวตามแบบ 108 – 2557 – 7 ณ ศูนย์เพื่อประสานการดูแลช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดรักษาฟื้นฟู อำเภอคลองหลวง อำเภอธัญบุรี และ อำเภอลำลูกกา จากการดำเนินโครงการตลอดระยะเวลา 12 วันที่ผ่านมา คณะทำงานได้ประเมินการดำเนินโครงการผลปรากฏว่า ผู้เข้ารับการอบรมสามารถ ลด ละ เลิกยาเสพติดมีกระบวนการความคิด ทัศนคติ ค่านิยมและพฤติกรรมการแสดงออกได้อย่างเหมาะสม มีสภาพร่างกายและจิตใจเข้มแข็ง ตลอดจนมีทักษะจากการฝึกอาชีพเพิ่มขึ้น สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง กลับมาเป็นขวัญของครอบครัว ชุมชน เป็นกำลังสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการทุกประการโดยการใช้ หลักการให้ความรัก ความเมตตา เสมือนพ่อปกครองลูกในการดำเนินการ และเพื่อคืนคนดีกลับสู่สังคม เป็นขวัญให้กับครอบครัว สังคม และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานีภาพ/ ข่าว/ รายงาน




--!>