ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ชาวบ้านที่ไปทำธุระต่างประเทศ และกลับมากักตัวเองอยู่ภายในบ้าน 14 วัน ณ หมู่บ้านกฤษณา 2 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 18, 2020 06:24 โดย opwnews
0
620

ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ชาวบ้านที่ไปทำธุระต่างประเทศ และกลับมากักตัวเองอยู่ภายในบ้าน 14 วัน ณ หมู่บ้านกฤษณา 2 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

527878 527879527885 527881 527883
527886  527891

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ และทีมคนรักปทุม นำโดยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมด้วยนายโนรี นิยมแก้ว ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์บริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต1 อำเภอสามโคก นายนภัสร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง นายสถาพร หมู่หมื่นศรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลกระแชงนายภาคิน เสืองาม ผู้ช่วยใหญ่บ้าน นายมนูญ เมฆเหลือง ประธานกรรมการคณะกรรมการหมู่บ้าน กฤษณา 2 และชาวบ้านให้การต้อนรับต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง ได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า
สืบเนื่องจาก น.ส.สุรีพร ชาโนภาษ อายุ 30 ปี อยู่ 102/923 หมู่ 3 ต.กระแชง ได้ไปประเทศ เกาหลี เพื่อทำธุรกิจส่วนตัวขายของทางสื่อออนไลน์ ไปเมื่อ เดือนมกราคม 63 และได้กลับมาประเทศไทย เมื่อ 8 มี.ค.63 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.63 ได้มีเจ้าหน้าที่ ตม.ได้มาแจ้ง ผู้ใหญ่บ้าน และแจ้ง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลกระแชง หมู่ 3 ว่ามีลูกบ้านกลับมาจากเมืองกรุงโซล  เกาหลีเหนือ จึงลงพื้นที่เยี่ยมบ้านหญิงดังกล่าว พบอยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อ แม่ ลูกสาว อีกคนน้องชายไปเรียนที่ คลอง 6 และ อยู่ตามปกติ เจ้าหน้าที่จึงอธิบายการอยู่ด้วยกันต้องอยู่ด้วยความระมัดระวัง และ ต้องอยู่กักตัวเองภายในบ้านเท่านั้น และ ผู้ใหญ่บ้านได้รายงานนายอำเภอทันที นายอำเภองลงมาเยี่ยมและซื้อสิ่งของยังชีพมาให้ และกองทุนแม่ ของแผ่นดิน หมู่ที่ 3 ได้มอบเงิน 3,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้นโดยผ่านท่านนายอำเภอ และนายนภัสกร เพ็งวิชัย ก็ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านช่วยกันช่วยเหลือครอบครัว ดังกล่าวเพราะอยู่แต่ภายในบ้าน พ่อมีอาชีพขับแท็กซี่รับจ้างหาเงินคนเดียวเลี้ยงครอบครัวแต่ไม่ได้ขับตั้งแต่วันที่10 มี.ค.63 ้พราะต้องกักตัวเองกับครอบครัว กระผมจึงได้ประสานงานไปทางท่าน พลตำรวจโทคำรณวิทย์ รูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยทีมงานคนรักปทุม เข้ามาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจในวันนี้ ด้านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาตำรวจนครบาล และว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีกล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมและให้กำลังใจ นางสาวสุรีพร ชาโนภาษ อายุ 30 ปี ที่ไปทำธุระที่ประเทศเกาหลี และน้องได้กลับจากต่างประเทศและมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 มีนาคมนี้ ก็ได้ตัวกักตัวเองอยู่ในบ้าน พร้อมคุณพ่อและคุณแม่ กระผมได้รับการประสานจาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง จึงได้เข้ามาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจในวันนี้จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่ายังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง พวกเราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด หมั่นล้างมือให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพราะถือเป็นหนึ่งในวิธีช่วยป้องกันไวรัสได้ดีที่สุด สวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และงดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงโรคระบาดนะครับ และผมได้ให้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดนำยาฆ่าเชื้อ  บริเวณภายในบ้านและรอบบ้านใกล้เคียงให้ด้วย และอุปกรณ์ฉีดพ่นสารป้องกัน​ การแพร่ระ​บาด​เชื้อไวรัส​โคโร​น่า​ (covid-19) น้ำยาที่นำมาฉีดพ่นเป็น​ผลิตภัณฑ์​ คีนน์ เจิม​ คิลเลอร์ บลัด​ ,ส​เกล แอนด์​ ออยล์​ รีมูฟ​เวอร์ (Keen​ Germ​ Killer Blood, Scale & Oil Remover) เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ​ผสมสารสกัดจากธรรมชาติ​ (Natural Disinfectant) จากบริษัท​ คีน​น์​(Keen) ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐาน​ในระดับสากล​ และ​สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สุดท้ายนี้ขอให้พี่ชาวชุมชน บ้านกฤษณา 2 ท่านจงหมั่นดูแลทำความสะอาด กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และ ขอให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ทุกคน ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>