ปทุมธานี ทีม “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บข้อมูลจริง ผู้ขอทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดโดยเร็วที่สุด

เมษายน 27, 2020 09:14 โดย opwnews
0
278

ปทุมธานี ทีม “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บข้อมูลจริง ผู้ขอทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดโดยเร็วที่สุด

595460 595461 595462 595463 595464 595465
วันที่ 27 เม.ย. 63 เจ้าหน้าที่ทีม “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” จังหวัดปทุมธานี ภายใต้การอำนวยการของ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ทีม “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” จังหวัดปทุมธานี นำโดย ว่าที่ร้อยตรี สุรเชษฐ์ ติระคมน์ คลังจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สำนักงานคลังจังหวัด เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ไปพบกับผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยา  โดย “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” จะโทรศัพท์ติดต่อนัดหมาย จากนั้นจึงลงพื้นที่ตามที่อยู่ ร้านค้า หรือสถานประกอบการ เพื่อตรวจสอบและเก็บข้อมูลจริงเพิ่มเติม จากผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ส่งข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน “ผู้พิทักษ์” เพื่อเข้าสู่ระบบการตรวจสอบของกระทรวงการคลัง ก่อนจะมีการแจ้งผลทางเว็บไซต์ และหากเป็นกรณีที่พบว่าความเดือดร้อนเป็นไปตามหลักเกณฑ์ กระทรวงการคลังจะโอนเงินเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ โดยวันนี้ทีม “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” จังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่อำเภอ เมืองปทุมธานี ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่ แม่ค้า แผงล็อตเตอรี่ แม่ค้า ร้านน้ำเต้าหู้ ผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ บอกว่า แม้ร้านของเธอยังสามารถเปิดขายได้ แต่ผลกระทบจากวิกฤติโรคโควิด-19 ทำให้รายได้ลดลงไปกว่าครึ่ง เธอยื่นขอรับเงินเยียวยาไปตั้งแต่แรก แต่ต่อมาไม่ผ่านเกณฑ์จึงยื่นขอทบทวนสิทธิ์ “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” จึงเก็บข้อมูล ถ่ายภาพร้านค้า และถ่ายภาพหลักฐานเกี่ยวกับการประกอบอาชีพที่เธอเตรียมไว้เพิ่มเติม นำข้อมูลทั้งหมดส่งเข้าระบบตรวจสอบของกระทรวงการคลัง ผ่านแอปพลิเคชัน “ผู้พิทักษ์” ทันที กลุ่มผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาส่วนใหญ่พอใจกับมาตรการนี้ เพราะต้องการให้เจ้าหน้าที่มารับทราบข้อมูลจริง แต่ขณะเดียวกันเมื่อ “ผู้พิทักษ์สิทธิ์” ลงพื้นที่จริงตรวจสอบ ก็พบว่าผู้ลงทะเบียนมีทั้งที่แสดงข้อมูลจริงและเท็จ โดยล่าสุดกระทรวงการคลังยังไม่มีการกำหนดปิดยื่นขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยา

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี
ภาพ/ข่าว/ รายงาน




--!>