หมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วร่วมกับบ.ทางด่วนกรุงเทพฯนำเจ้าหน้าที่ตัดหญ้าริมทางเพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็นข้างทางให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะ

พฤษภาคม 9, 2017 01:27 โดย opwnews
0
875

หมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วร่วมกับบ.ทางด่วนกรุงเทพฯนำเจ้าหน้าที่ตัดหญ้าริมทางเพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็นข้างทางให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะ

received_775765002579045

วันนี้(5พ.ค.60) เวลา10.00 น. นายประภัทรเผ่า อาวะกุล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ พูนทรัพย์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี นายเอนก จันทร์สมบัติ หัวหน้าหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจากหน่วยบริการทางหลวงคูบางหลวงตรวจเยี่ยมการตัดหญ้าร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วกับเจ้าหน้าที่จากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 77 ทางหลวงหมายเลข 9 ซึ่งมีวัชพืชจำนวนมากขึ้นในพื้นที่ว่างเปล่ากว่า 5 ไร่ระหว่างทางลงด่วนบางพูน-บางปะอิน กับทางหลวงหมายเลข 9 ขาออกไปบางปะอิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้เป็นระยะเขตปลอดภัย (Clear Zone) คือสภาพข้างทางที่ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และไม่มีวัสดุกีดขวาง ด้วยการปรับทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะทั้งที่ลงมาจากทางด่วนและที่มาจากทางหลวงหมายเลข9 สามารถมองเห็นซึ่งกันได้ในระยะไกลอย่างชัดเจนและปลอดภัย ก่อนที่ทางทั้งสองจะไปบรรจบกันแม้ขณะนี้จะมีช่องทางเบี่ยงที่เปิดใช้งานช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาแล้วก็ตาม
นายประภัทรเผ่า อาวะกุล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี กล่าวว่า แขวงทางหลวงปทุมธานี ได้ให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการปรับปรุงสายทางในความรับผิดชอบ ตามโครงการ “ทางหลวงปลอดภัย ขับขี่สบายตา” เพื่อความสะดวก ปลอดภัยของผู้ใช้ทาง ได้แก่ ทำความสะอาด เก็บขยะมูลฝอย ขุดลอกท่อระบายน้ำและรางระบายน้ำ ซ่อมบำรุงผิวจราจรที่ชำรุดเสียหายเป็นหลุมบ่อให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี จัดระเบียบสิ่งก่อสร้างในเขตทางหลวง รื้อถอนป้ายโฆษณาและสิ่งก่อสร้างอื่นใดที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตั้ง รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทางหลวงและเกาะกลางถนน เพื่อให้เกิดความสะอาด สวยงามและสบายตา
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งหรือ เสนอแนะเส้นทางต่าง ๆ ได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ แขวงทางหลวงปทุมธานี ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนที่อยู่บริเวณสองข้างทางร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาทางหลวงให้สะอาด สวยงาม ปลอดภัย ขับขี่สบายตา และมีอายุการใช้งาน ที่นานขึ้น เพื่อประหยัดงบประมาณแผ่นดินในการบำรุงรักษาทางหลวงต่อไป
ด้านนายเอนก จันทร์สมบัติ หัวหน้าหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า การดำเนินการตัดหญ้าในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อให้เป็นระยะเขตปลอดภัย (Clear Zone)ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความปลอดภัยในการขับขี่สามารถมองเห็นรถทั้งสองด้านได้ชัดเจนซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างแขวงทางหลวงปทุมธานี โดยหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วและบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันตัดหญ้าในพื้นที่รับผิดชอบเป็นการบูรณาการในการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
พิสิษฐ์ เขื่อนเพ็ชรต์ / ทีมข่าวภูมิภาค

received_775764999245712received_775765009245711




--!>