ผู้ว่าฯปทุมธานี ประธานเปิดโครงการ นายจ้าง ลูกจ้าง เมืองปทุม ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พฤษภาคม 9, 2017 01:49 โดย opwnews
0
879

1494294937910

ผู้ว่าฯปทุมธานี ประธานเปิดโครงการ นายจ้าง ลูกจ้าง เมืองปทุม ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

1494294941072
วันนี้ (8 พ.ค. 2560) เวลา 14.30 น. ที่ บริษัทบางกอกแคน แมนนูแฟคเจอริ่ง จำกัด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการ นายจ้าง ลูกจ้าง เมืองปทุม ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกูล ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดปทุมธานี นายนายศักดิ์ชัย มโนจิตงาม ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ แรงงานจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้ด้วย
จากการประชุมเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้มีมติเห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักในการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของภาคประชาชนในส่วนภูมิภาค ในส่วนของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรม จำนวนมากถึง 3,757 แห่ง มีลูกจ้าง ผู้ประกันตนเกือบ 4 แสนคน ทางจังหวัดจึงได้มอบหมายให้สำนักงานแรงงานจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด สำนักงานประกันสังคมจังหวัด สำนักงานจัดหางาจังหวัด สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1. และสถานประกอบการจัดทำโครงการนายจ้าง ลูกจ้าง เมืองปทุม ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยประสานนายจ้าง ลูกจ้าง จัดทำดอกไม้จันทน์เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธี ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ
โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีเป็นอย่างดี ในการประสานสถานประกอบการ นายจ้าง ลูกจ้าง ให้เข้าร่วมโครงการ สำนักงานแรงงานจังหวัดจัดส่งวิทยากรเข้าฝีกอบรมให้กับพนักงานตามสถานประกอบการ ซึ่งในวันนี้จะเป็นตัวแทนจากสถานประกอบการ 10 แห่ง จำนวน 60 คน มาร่วมกันฝึกหัดทำดอกไม้จันทน์ในรูปแบบดอกบัวหลวง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดปทุมธานีและดอกดารารัตน์ หลังจากนั้น ตัวแทนแต่ละสถานประกอบการจะนำความรู้ที่ได้ไปขยายผลในสถานประกอบการของตัวเองต่อไป โดยวิธีดำเนินการทางสถานประกอบการจะจัดมุมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในโรงงาน ลูกจ้างคนใดว่าง ก็สามารถแวะเวียนไปทำ ซึ่งในส่วนของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด สำนักงานประกันสังคมจังหวัด และสำนักงานจัดหางานจังหวัด ได้ให้ความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ด้วย โดยตั้งเป้าไว้ที่ 99,999 ดอก
สำหรับในมุมของภาคเอกชน นายศักดิ์ชัย มโนจิตงาม ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้มีนายจ้าง ลูกจ้าง สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก หากสถานประกอบการใดสนใจอยากให้วิทยากรเข้าไปฝึกอบรม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานแรงงานจังหวัดปทุมธานี เบอร์โทร. 02-581-7954-5

14942949449261494294933044




--!>