ปทุมธานี วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีร่วมกับเทศบาลตำบลสามโคก เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน บริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า ซ่อมรถจักรยานยนต์ ซ่อมเครื่องมือทางการเกษตร และซ่อมมุ้งลวด (ฟรี) ณ โดมวัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

กันยายน 13, 2020 10:28 โดย opwnews
0
452

ปทุมธานี วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีร่วมกับเทศบาลตำบลสามโคก เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน บริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า ซ่อมรถจักรยานยนต์ ซ่อมเครื่องมือทางการเกษตร และซ่อมมุ้งลวด (ฟรี) ณ โดมวัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

781293 781294 781295 781298 781299
วันที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคก ว่าวันนี้วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีร่วมกับเทศบาลตำบลสามโคกเปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการเกษตร ซ่อมรถจักรยานยนต์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ทำมุ้งลวด บริการฟรีให้กับชาวชุมชนตำบลสามโคก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบนายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคกกำลังพูดคุยแนะนำการบริการให้กับประชาชนที่ได้นำ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุดมาให้ทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีได้ซ่อมเพื่อทำการแก้ไขให้ได้ตามปกติจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายนายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคกได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ทางเทศบาลตำบลสามโคกร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีได้เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนให้กับประชาชนชาวตำบลสามโคก แบบบริการฟรีโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน
ถึงวันที่ 13 กันยายน นี้ ณ โดมวัดสะแกแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนได้นำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุดมาให้กับทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีได้ซ่อมพร้อมด้วยน้ำมุ้งลวดมาให้ซ่อม นอกจากนี้ยังมีประชาชนได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า จักรยานยนต์มาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องคึกคัก และขอประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนชาวตำบลสามโคกทุกท่านที่ได้ดูข่าวสารและเสียงประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่จากเทศบาลสามโคกว่าวันนี้ได้มีทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีได้มาเปิดศูนย์ซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับประชาชนชาวตำบลสามโคกแบบฟรีๆขอให้ประชาชนที่ได้ยินเสียงประชาสัมพันธ์ได้นำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุดมาซ่อมได้ หรือมาแก้ไขได้ โดยจะปิดการลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.30 น.ถึง 16.30 น.จึงฝากเรียนพี่น้องประชาชนได้ทราบ

781305 781303 781302 781301 781300

ด้านอาจารย์แผนกวิชาช่างยนต์ ได้กล่าวต่อว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ได้ออกมาบริการเปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนให้กับพี่น้องชาวตำบลสามโคกโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ พัฒนาทักษะวิชาชีพ และความเชื่อมั่นแก่นักเรียนนักศึกษา ให้มีความสามารถมีความพร้อมเพียง ในการประกอบอาชีพ เพื่อให้คำแนะนำ ถ่ายทอดความรู้วิธีการใช้ การดูแลรักษา แก่ประชาชน ให้สามารถซ่อมบำรุงเครื่องมือ อุปกรณ์ประกอบอาชีพ และเครื่องใช้ในครัวเรือนด้วยตัวเองได้เพื่อยืดอายุการใช้งานและลดค่าใช้จ่าย เพื่อยกระดับช่างชุมชน พัฒนาทักษะการซ่อมบำรุง ส่งเสริมการร่วมกลุ่มช่างชุมชน สร้างเครือข่ายความร่วมมือและ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษาและชุมชนในวันนี้มีนักศึกษาที่มาร่วมบริการทั้งหมด 4 แผนกวิชาที่ให้บริการมีแผนกวิชาช่างยนต์ แผนกวิชาช่างไฟฟ้า แผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ และแผนกวิชาช่างเชื่อมโลหะ

สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>