ฮือฮาตำนานพญานาคโพล่ปทุมฯชาวบ้านแห่สักการะ

มิถุนายน 9, 2017 03:11 โดย opwnews
0
886

ปทุมธานี
คนแห่เที่ยววัดป่าคลอง11 ที่มาของคำว่าคำชะโนด2

received_1590279037709166
วันนี้ 8 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดป่าคลอง 11 ตั้งอยู่ที่ ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี มีประชาชนเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นจำนวนมาก หลังจากมีการถ่ายภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของทางวัดลงโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวว่าเป็นคำชะโนดแห่งที่สองไม่ต้องไปเที่ยวไกลแล้วแค่ปทุมธานี
จากการตรวจสอบก็พบว่ามีประชาชนเดินทางมาอย่างคับคั่งโดยทางวัดมีการจัดรถขนส่งประชาชนที่เข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้อำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรโดยให้รถยนต์จอดด้านนอกริมถนนเลียบคลอง11ฝั่งตะวันตกแล้วใช้การโดยสารรถยนต์ทางวัดเข้ามาด้านในเพื่อไม่ให้เกิดการแออัดด้านใน ขณะที่ด้านในมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูคอยดูแลอำนวยความสะดวก
สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้ประชนชนเดินทางมาสักการะคือนิยมซื้อพวงมาลัย หรือพานบายศรีขนาดย่อม มาถวายองค์ปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา โดยตั้งแต่ทางเข้าซุ้มประตูวัดด้านริมคลองที่ซุ้มประตูวัดมีการปั้นรูปพญานาคตัวใหญ่ ขณะที่ด้านในมีสระน้ำอยู่ตรงกลางโดยมีโบสถ์ไม้กลางสระน้ำ มีสะพานไม้ทั้งสองฝั่งสามารถเดินผ่านได้แต่ต้องถอดร้องเท้า โดยหัวสะพานมีรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่ ถัดเข้าไปมีรูปสักการะของพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ส่วนในโบสถ์มีพระประธาน
ขณะที่บรรยากาศรอบวัดเต็มไปด้วยต้นไม้นาๆชนิดให้ความสงบร่มเย็น ขณะเดียวกันริมทางที่จะเดินทางกลับก็พบมีชาวบ้านนำสินค้าทางการเกษตรมาตั้งแผงจำแหน่งเพื่อหารายได้ .

ทีมข่าวปทุมธานี

received_1590279031042500




--!>