เทศบาลหนองเสือร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปทุมธานีเจ้าหน้าที่ทหารปลูกต้นไม้สำหรับราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

มิถุนายน 28, 2017 23:26 โดย opwnews
0
838

เทศบาลหนองเสือร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปทุมธานีเจ้าหน้าที่ทหารปลูกต้นไม้สำหรับราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
IMG_4927
เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2560เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานนายสุรศกดิ์ สังกรแก้วนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองเสือ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีร่วมกับ นางนงเยาว์ เขียวสะอาดผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วย ร.ต.ประสิทธิ์ ศรียันต์เจ้าหน้าที่ทหารหมวดรักษาความสงบเรียบร้อย อ.หนองเสือร่วมกันปลูกต้นไม้ต้น อินทนิล ทองอุไร และปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง ปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลือง ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิบริเวณซอยแม่บุญสืบเลียบคลองแอล 10 ต.บึงบา
นายสุรศักดิ์ ฯนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองเสือกล่าวว่าได้จัดโครงการปลูกต้นไม้สีเหลืองอาทิ ต้นอินทนิน ต้นทองอุไร ต้นราชพฤกษ์หรือดอกไม้สีเหลืองพร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลหนองเสือปลูกต้นไม้สีเหลืองและเป็นการเพิ่มที่ผืนป่าลดภาวะมลพิษพร้อมทั้งยังเป็นการปรับปรุงภิมิทัศน์ในเขตที่อำเภอหนองเสือให้แลดูสวยงามในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้
นางนงเยาว์ เขียวสะอาดผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปทุมธานี(สาขาธัญบุรี)เปิดเผยว่าสำหรับภารกิจของสำนักงานธัญบุรีปริมาณที่เป็นศูนย์มากว่าของสำนักงานคุมประพฤติปทุมธานีถึง 3 เท่าโดยเฉพาะปัญหายาเสพตามพระราชบัญญัติยาเสพติดมีผู้ไม่ปฏิบัติตามแผนเป็นจำนวนมากคิดเป็นจำนวนร้อยละ 90 ในเรื่องของการละหลวมหลายเรื่องในการที่จะทำความเข้าใจกับชุมชนโดยคณะอนุกรรมการฟื้นฟูสถานภาพของผู้เสพยาเสพติดโดยไปทำการบำบัดแบบควบคุมตัวและไม่ควบคุมตัวและที่เป็นปัญหาอยู่คือโปรแกรมผู้ป่วยนอกที่ต้องไปรับการบำบัดแต่ไม่ยอมไปรับการบำบัดทำให้คนกลุ่มนี้ต้องอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆเพราะว่าไม่ได้ปฏิบัติตามแผนและในตอนนี้ตามนโยบายของท่านอธิบดี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันท์ เน้นบังคับใช้กฎหมายโดนการประสานการจับกุมตัวพร้อมทั้งกดดันทำให้ประชาชนผู้ติดยายิ่งหลบซ่อนตัวก็จึงไม่ให้ความร่วมมือดังนั้นในการปลูกต้นไม้ร่วมกันผู้ที่คุมประพฤติมาเป็นจิตอาสามาเพื่อให้เขารู้คุณค่าของตัวเองรวมถึงผู้คนอื่นได้รู้คุณค่าของวัฒนธรรมไทยได้อีกต่อไป
สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี
IMG_4917

IMG_4921

IMG_4924

IMG_4931

IMG_4940




--!>