อบต.บึงกาสามนำรถจัดเก็บขยะวัดป่าคลอง 11 วันละกว่าสองตัน

มิถุนายน 28, 2017 23:31 โดย opwnews
0
868

อบต.บึงกาสามนำรถจัดเก็บขยะวัดป่าคลอง 11 วันละกว่าสองตัน
2999
วันที่ 29 มิ.ย.2560จากกรณีผู้คนแห่ไปทำบุญกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดป่าคลอง 11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีนั้นทำให้วัดมีขยะและสาธารนูปโภคต่างๆเพิ่มขึ้นอย่างมากมายและด้านสาธารณสุขอบต.บึงกาสามจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดำเนินการภายในวัดโดยการจัดเก็บขยะซึ่งถึงวันละกว่ายี่สิบตัน
นายไพศาล ศรีธเนศสกุลนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีเปิดเผยว่าตอนนี้กระแสความดังของวัดป่าคลอง 11 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของพุทธศาสนิกชนดังนั้นแล้วในแต่ละวันประชาชนจะหลั่งไหลเข้ามาร่วมทำบุญในพื้นที่วัดป่าคลอง 11 วันละหลายหมื่นคนถือว่าเป็นสิ่งที่ดีทำประชาชนในพื้นที่เกษตรกรนั้นสามารถนำสินค้าเกษตรกรออกมาขายผู้ที่เข้าสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดตลอดจนผู้มาท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้อย่างยั่งยืนในด้านขององค์กรท้องถิ่นนั้นอบต.บึงกาสามในฐานะที่รับผิดชอบดูแลในพื้นที่ดังกล่าวในการช่วยเหลือเกี่ยวกับทางด้านสาธารณสุขซึ่งคนเข้ามาวันเป็นหมื่นคนสิ่งที่เห็นได้ชัดในการทิ้งไว้ก็คือขยะและด้านสุขอนามัยด้านสุขาภิบาลหรือทางด้านสุขาทางอบต.ได้นำรถสุขาเคลื่อนไปจอดให้บริการภายในวัดตลอดจนนำรถเก็บขยะเข้าไปดำเนินการแก้ไขเก็บขยะทุกวันโดยทำการเก็บวันละ 2 คันกว่ายี่สิบตันในพื้นที่วัดและพื้นที่รอบนอกนั้นเป็นหน้าที่หลักขององค์กรท้องถิ่นโดนต้องมาดูแลครอบคลุมทั้งตำบลให้มีความสะอาดเกี่ยวกับด้านขยะดังนั้นแล้วในการบริการด้านสาธารณสุขนั้นจะไม่มีท้อถอยหรือว่าสร้างปัญหาให้กับทางท้องถิ่นเพราะทางเรามีบุคคลากรสามารถให้บริการได้อยู่แล้วซี่งเราอยากจะสร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวคือรับความดูและเป็นอย่างดีตลอดจนความปลอดภัยและเป็นพื้นที่เงียบสงบเป็นวัดที่คอนข้างอยู่ทามกลางธรรมชาติมีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นดังทางอบต.ก็ส่งเสริมให้วัดป่านั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวจึงเชิญชวนชาวจังหวัดปทุมหรือจังหวัดใกล้เคียงได้มาท่องเที่ยวทำบุญที่วัดป่าโดยไม่ต้องท่องเที่ยวที่ไกลๆเท่ากับท่านได้ช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้แล้วยังสามารถทำบุญเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาได้อีกต่อไป
นายไพศาลยัง ฯยังกล่าวต่ออีกว่าอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะฝากไว้ก็คือมีข้อมูลโชเชียลออกไปว่าพวกที่เข้ามานั้นได้เข้ามาทำลายรูปปั้นพญานาคโดยการที่ว่าไปทุบทำลายเกล็ดพญานาคจึงอยากนำข้อเท็จจริงมาเรียนให้ทราบผู้ที่มาท่องเที่ยวว่าไม่เป็นความจริงสาเหตุที่ว่าเราภาพที่โชเชียลออกไปนั้นเรื่องเกล็ดพญาหายนั้นก็เกิดจากว่าคือเจ้าอาวาสและทางกรรมการวัดนั้นมีความประสงค์ที่ต้องซ่อมแซมบูรณะเกล็ดพญานาคเพราะว่ามีการสร้างมาหลายปีแล้วเกล็ดดังกล่าวนั้นมีการผุกร่อนบ้างช่างได้มารื้อทิ้งเพราะเกล็ดหมดสภาพในขณะที่ทำการรื้อทิ้งกำลังจะบูรณะต่อแต่ประชาชนหลั่งไหลมามากช่างจึงไม่สามารำเข้ามาซ่อมแซมได้ถ้าเข้ามาซ่อมแซมผู้ที่เข้ามาก็จะเกิดอันตรายได้จากการซ่อมแซมนั้นเองจึงอยากแจ้งข้อเท็จว่าไม่มีผู้ประสงค์ร้ายเข้ามาทำลายเกล็ดพญานาคจึงอยากฝากบอกชาวโชเชียลจะนำรูปไปโพสต์ควรสอบคณะกรรมการวัดก่อนหรือถามทางวัดก่อนเพื่อให้ภาพพจน์ของชาววัดป่าคลอง 11 เป็นภาพพจน์ที่ดีต่อไป
ขณะที่วัดโปรยฝนคลอง 11 นักท่องเที่ยวได้ทยอยกันมากราบไหว้ศักดิ์สิทธิ์พระปางมารวิชัยสมัยสุโขทัยขอพรสิ่งใดมักประสบความสำเร็จตลอดจนกราบไหว้ต้นตะเคียนตายยืนต้นอายุร้อยกว่าปีก็จะเริ่มประสบปัญหาทางด้านขยะ
พระครูใบฏีกาอำนวยเจ้าอาวาสวัดโปรยฝน ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีเปิดเผยว่าเมื่อญาติโยมเริ่มทยอยกันมากราบไหว้ศักดิ์สิทธิ์พระปางมารวิชัยสมัยสุโขทัยภายในโบสถ์ปัญหาที่ตามมาคือขยะดังนั้นอาตมาจึงได้ประสานไปยังนายอนุกูล สุริยสวัสดิ์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสามวังให้จัดส่งรถเก็บขยะมาเก็บขยะภายในวัดเพื่อแบ่งภาระภายในวัดได้อีกทางหนึ่งด้วย
สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี




--!>