ลงดาบ3ตำรวจทำร้ายนักศึกษา ให้ออกราชการ-ตั้ง5ข้อหาหนัก

มีนาคม 30, 2016 20:00 โดย opwnews
0
1294

24 มี.ค. 59 พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 6 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ก่อเหตุไล่ยิงและทำร้ายร่างกาย 5 นักศึกษา มหาวิทยาราชภัฎพิบูลสงคราม เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานเบื้องต้น ตนได้ออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ประกอบด้วย ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก และ ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร สังกัดกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากทำให้ภาพพจน์ของข้าราชการตำรวจเสื่อมเสีย พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการตั้งข้อหาตำรวจทั้ง 3 นาย

รายงานระบุว่า สำหรับการตรวจพยานหลักฐานในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าตรวจสอบรถยนต์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 3 คัน พร้อมจำลองเหตุการณ์ และจากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์ของนักศึกษา คือ รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าบีโอ้ สีขาว ทะเบียน กพ 3660 พิษณุโลก มีร่องรอยคล้ายรอยกระสุนจำนวน 7 รอย ที่ตัวรถ 5 รอย ทะลุเข้าไปในรถ 1 รู และที่ล้อรถอีก 1 รอย แต่ยังไม่พบหัวกระสุน เนื่องจากต้องทำการรื้อตรวจสอบภายในอีกครั้ง แต่จากการตรวจสอบด้วยชุดทดสอบ พบว่ามีร่อยรองของหัวกระสุน ขณะที่รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กง 2325 พิจิตร ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุ พบมีรอยเฉี่ยวชนรอบตัวรถ ส่วนรถยนต์ ยี่ห้อเล็กซัส สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ก-5211 ปทุมธานี ของพยานที่ถ่ายคลิปวิดีโอ พบร่องรอยเฉี่ยวชนที่ด้านท้าย

และวันเดียวกัน นักศึกษาทั้ง 5 คน พร้อมอาจารย์ ได้เข้าชี้ตัวตำรวจทั้ง 3 นายที่ก่อเหตุ

รายงานระบุต่อไปว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจทั้ง 3 นาย รวมทั้งสิ้น 5 ข้อหา คือ 1.พยายามฆ่า 2.กักขังหน่วงเหนี่ยว 3.บังคับข่มขืนใจ 4.ทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ 5.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร




--!>