โคราชประชุมนายจ้าง/สถานประกอบการเพื่อสร้างการรับรู้ พระราชกำหนดการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560

กรกฎาคม 18, 2017 11:00 โดย opwnews
0
1109

S__34005022

วันนี้ (18 ก.ค.60) เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดการประชุมนายจ้าง/สถานประกอบการเพื่อสร้างการรับรู้ พระราชกำหนดการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ซึ่งมีนายจ้าง/ผู้ประกอบการเข้าร่วมประชุม จำนวน 750 ราย
นายอิทธิ คงวีระวัฒน์ จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากปัญหาการขยายตัวของการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในกิจการต่าง ๆ นับวันจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกิจการขนาดเล็ก จึงใช้ พ.ร.ก. การทำงานของคนต่างด้าว มาบังคับใช้ เพื่อหยุดยั้งให้ทันท่วงทีด้วยการนำกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ ที่มีผลบังคับใช้แล้วมารวมกัน และใช้ฐานบังคับเรื่องความผิดเกี่ยวกับกฎหมายฉบับอื่น ๆ ที่ประกาศใช้มาแล้วเช่นเดียวกัน พร้อมกับได้สร้างการรับรู้ แจ้งเตือนล่วงหน้ามาเป็นระยะ ตลอดเวลา ซึ่งระหว่างวันที่ 24 ก.ค. – 7 ส.ค.นี้ จะสามารถทราบถึงจำนวนการใช้แรงงานผิดกฎหมายในกิจการที่เกิดผลกระทบมากน้อยเพียงใด เพราะจะเปิดโอกาสให้ไปแสดงความจำนงในการใช้แรงงานต่างด้าว เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบและอำนวยความสะดวกให้มีความรวดเร็ว ค่าใช้จ่ายถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด
จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา กล่าวอีกว่า ในการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวนี้ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำกับข้าราชการกระทรวงแรงงาน รวมทั้งชี้แจงผู้ประกอบการมาตลอดว่า ได้พยายามให้ผู้มีส่วนได้เสียกับแรงงานได้ร่วมมือกัน ผลกระทบจากตัวแรงงานเองก็ต้องได้รับการแก้ไข ผลกระทบจากผู้ประกอบการเองก็ต้องเยียวยา ทุกภาคส่วนต้องยึดความถูกต้องเป็นหลัก  ทั้งนี้จะมีการเปิดให้แสดงเจตจำนงการใช้แรงงานต่างด้าว ในระหว่างวันที่ 24 ก.ค.- 7 ส.ค.2560 จึงขอให้นายจ้างมาดำเนินการตั้งแต่วันแรกๆ อย่ารอจนใกล้วันสุดท้ายแล้วจะทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวก หากต้องการทราบรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่กรมการจัดหางาน หรือสอบถามทาง โทร.สายด่วน 1694

S__34005025

S__34005026




--!>