ปทุมธานี นายกแจ๊สจัดแข่งขันปทุมธานีโมโตครอสครั้งที่2 กระตุ้นเศรษฐกิจ ต้านยาเสพติด ปั้นดาวรุ่งส่งแข่งระดับประเทศ

มีนาคม 27, 2023 00:04 โดย opwnews
0
171

ปทุมธานี นายกแจ๊สจัดแข่งขันปทุมธานีโมโตครอสครั้งที่2 กระตุ้นเศรษฐกิจ ต้านยาเสพติด ปั้นดาวรุ่งส่งแข่งระดับประเทศ

2603 (5) 2603 (3) 2603 (6) 2603 (7) 2603 (8) 2603 (10) 2603 (1) 2603 (4)

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2566 ที่สนามหนองเสือโมโตครอสคลองเก้า ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันปทุมธานี โมโตครอส 2023 จัดขึ้นครั้งที่ 2 ชิงถ้วยรางวัลประจำปี 2566 มีนางจีระกิต อิศรวิชิตชัยกุล รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวรายงาน โดยมีนายพิษณุ พลธี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปทุมธานี (อดีต ส.ส. เขต 6 จ.ปทุมธานี) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ผู้นำชุมชน ประชาชนทั่วไปร่วมพิธีเปิด ส่วนการแข่งขันแบ่งออกเป็น 34 รุ่น มีผู้เข้ารวมแข่งขันกว่า 500 คน
สำหรับการจัดการแข่งขันปทุมธานีโมโตครอส 2023 ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมทักษะการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่ถูกวิธีมีความปลอดภัย ลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน และได้พัฒนาการท่องเที่ยว และส่งเสริมเศรษฐกิจของ จังหวัดปทุมธานี ยังเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ไห้เด็ก เยาวชน และประชาชนไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการจัดการแข่งขัน ปทุมธานีโมโตครอส 2023 มีการแข่งขัน จำนวน 2 ประเภท รวม 34 รุ่น ดังนี้ ประเภท Motocross (โมโตครอส) จำนวน 21 รุ่น ประเภท Enduro (เอ็นดูโร่) จำนวน 13 รุ่น การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ร่วมกับชมรมกีฬาหนองเสือโมโตครอสจังหวัดปทุมธานี และยังได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเป็นอย่างดี
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า การแช่งขันปทุมธานีโมโตครอส 2023 ในวันนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการจะนำไปสู่การส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัด เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนอยากมาทำกิจกรรม โดยเฉพาะกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดเกิดความสุข มีสุขภาพใจที่ดี เป็นการพัฒนาการกีฬาในจังหวัดให้ทันสมัย เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชน สนใจการแข่งขัน เช่น การแข่งขันโมโตครอส เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยม ทำให้จังหวัดปทุมธานีมีผู้คนเข้ามาท่องเที่ยว และมาทำกิจกรรมมากขึ้น เนื่องจากปีที่แล้วเราได้จัดการแข่งขันปทุมธานีโมโตครอส ครั้งที่ 1 ขึ้นมาทำให้พี่น้องชาวหนองเอมีความตื่นตัวในเรื่องการแข่งขันโมโตครอส เนื่องจากปีที่แล้วสนามไกลและลึกมาก หลายอย่างไม่สะดวก ปีนี้เราจึงเปลี่ยนสถานที่ และหากเป็นไปได้เราจะสนับสนุนให้ลูกหลานเราให้ขึ้นไปแข่งขันระดับประเทศและระดับโลกต่อไป ต้องขอบคุณเจ้าของสถานที่ โดยเฉพาะครูใจ ประธานชมรมกีฬาหนองเสือ ท่านหารือกับผมเพียงระยะเวลา 1 เดือนครึ่งได้ปรับปรุงทุ่งนาแห่งนี้ให้เป็นสนามโมโตครอสที่ได้มาตรฐาน ผมและทีม สจ.ได้แวะเวียนเข้ามาดูพื้นที่หลายครั้ง รวมถึงได้สนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ สถานที่แห่งนี้ไม่ไกลและเสียงของรถก็ไม่เป็นที่รบกวนพี่น้องประชาชน ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และเราจะจัดไปทุกปี เพื่อสนับสนุนลูกหลานชาวอำเภอหนองเสือให้มีอนาคต.

สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>