ผู้ว่าฯปทุมธานี ระดมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำเหนือ ผ่านคลองระพีพัฒน์ บริเวณคลอง13

กันยายน 30, 2016 03:58 โดย opwnews
0
1327

ปทุมธานี ระดมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำเหนือ ผ่านคลองระพีพัฒน์ บริเวณคลอง13FB_IMG_1475208319728
วันพฤหัสบดีที่29-วันศุกร์ที่ 30 กย 2559 “ทีมปทุมธานี” ภายใต้การอำนวยการของนายสุรชัย ขันอาสา ผวจ.ปทุมธานี ปฏิบัติการเชิงรุก ภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการะบายน้ำเหนือผ่านคลองระพีพัฒน์ (คลอง13)
ได้มอบหมายรองผวจ.ปทุมธานี, ผอ.แขวงทางหลวงชนบทปทุมธานี, ผอ.ชป.รังสิตเหนือ, นอภ.หนองเสือ, ผบ.หน่วยทหารในพื้นที่
จัดเจ้าหน้าที่ทางหลวงหลวงชนบท, จนท.ชลประทาน, จนท.ทหาร, จนท.ท้องถิ่น ออกปฏิบัติการ ดังนี้
1.วางกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำ ป้องกันน้ำไหลข้ามถนนคันคลองระพีพัฒน์แยกใต้ (คลอง13) ในจุดที่เคยมีการทรุดตัวของถนน และอยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมคืนสภาพ
2. พบปะพูดคุยสร้างความเข้าใจกับประชาชน ให้เห็นถึงความห่วงใย ความเอาใจใส่ในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที
จังดวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่รับการระบายน้ำเหนือจากใต้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระบายผ่าน อ.หนองแค จ.สระบุรี เข้าสู่คลองระพีพัฒน์ ทั้งคลองระพีพัฒน์แยกตก และคลองระพีพัฒน์แยกใต้ (คลอง13) แล้วระบายออกแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านคลองรังสิต(ด้านตะวันตก) ที่ปทุมธานี รวมถึงการผันออกด้านตะวันออกผ่านแม่น้ำบางปะกงอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อไม่ให้มีน้ำเหนือไหลเข้ากทม.
น้ำทั้งหมดจะไหลผ่านคลอง13 ซึ่งมีบางช่วงที่ถนนคันคลองลาดต่ำจากการทรุดตัวของถนนในช่วงที่น้ำแห้งคลอง ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขของกรมทางหลวงชนบท จึงได้แก้ปัญหาน้ำล้นคันคลองป้องกันความเดือดร้อนให้ประชาชน
ผวจ.ปท.เน้นการบูรณาการจากทุกหน่วย ช่วยกันเดินหน้าเข้าหาประชาชนในพื้นที่เสี่ยง จากการระบายน้ำเหนือ เพื่อการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ลดความเดือดร้อนของประชาชนตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการกระทรวงมหาดไทย




--!>