ปทุมธานี “นายกอำนวย”เปิดพิธีปฐมนิเทศ โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบางพูน รุ่นที่ 7 หลักสูตรสูงวัย สูงคุณค่าจิตอาสา พัฒนาชุมชน ณ โรงเรียนวัดเปรมประชากร ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 4, 2024 10:02 โดย opwnews
0
264

ปทุมธานี “นายกอำนวย”เปิดพิธีปฐมนิเทศ โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบางพูน รุ่นที่ 7 หลักสูตรสูงวัย สูงคุณค่าจิตอาสา พัฒนาชุมชน ณ โรงเรียนวัดเปรมประชากร ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

38405 38415 38423 38425 3842638441 38402 38400 38399

 

****** ( กดดูคลิป ) ******

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 09.00 น.นายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการ โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบางพูน รุ่นที่ 7 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนายแพทย์สาธิต ทิมขำ ผู้อำนวยการเขตสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 4 สระบุรี ดร.ประพจน์ บุญมี ผู้อำนวยการกลุ่มจังหวัด สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 4 สระบุรี แพทย์หญิงกรรณิกา จิรวานิชเชษ นายแพทย์ชำนาญการตัวแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี ผศ.ดร. ทิพย์สุดา สำเนียงเสนาะ รองคณะบดีฝ่ายบริหารและบริการวิชาการคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นางสาววรางคณา เลี่ยงตน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ตัวแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นางสาวพลอยนภัส ปุรณะวานิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเปรมประชากร รองนายกเทศมนตรีตำบลบางพูน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางพูน คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบางพูน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางพูน และนักเรียนผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลบางพูน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย
ด้วยปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนต้องหาแนวทางและวิธีที่เหมาะสมในการจัดการการดูแลผู้สูงอายุให้ดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขรวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุจากสถานการณ์ปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุในพื้นที่จำนวนบางพูนพบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเทศบาลตำบลบางพูนจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมประชาชนอายุ 50 ปี ขึ้นไปเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุตามนโยบายของรัฐบาลนั้นกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจึงได้จัดทำโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบางพูน รุ่นที่ 7 ประจำปี 2567 ขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนงบ ประมาณจากกองทุนประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบางพูน มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนอายุ 50 ปีขึ้นไปเตรียมความพร้อมรองรับการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ 2.เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจและมีทักษะในการดูแลสุขภาพตนเองทั้งด้านร่างกายและจิตใจและ 3. เพื่อสร้างเครือข่ายในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชนโดยมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 100 คน

ด้านนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน กล่าวเสริมว่า กระผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศนักเรียนผู้สูงอายุ รุ่น 7 โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลบางพูน ประจำปีงบประมาณพ.ศ 2567 ในวันนี้ ตามที่คณะจัดงานได้แจ้งถึงวัตถุประสงค์การเงินโครงการในครั้งนี้ให้ทราบแล้วนั้นคณะผู้บริหารได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุโดยมีนโยบายในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุโดยจากให้มีโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ปัจจุบันเทศบาลตำบลบางพูนได้ทำหนังสือบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้สูงอายุในเขตพื้นที่ตำบลบางพูนโดยเน้นขบวนการการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์แบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม กระผมขอขอบพระคุณวิทยากรจากคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และทีมวิทยากรทิป เปิ้ล ที ทีม ที่ให้ความอนุเคราะห์มาเป็นวิทยากรในครั้งนี้ กระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดโครงการในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพพร้อมทั้งมีสุขภาพที่ดีทางด้านร่างกายจิตใจเพื่อให้ตำบลบางพูนเป็นผู้สูงอายุสุขภาพดีต่อไป
สหรัฐ แก้วตา หน ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>