ตำรวจเมืองปทุมธานีรวบแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์พื้นที่ปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์ขูดเลขตัวถังเครื่องยนต์อุปกรณ์ตอกเลขเล่มทะเบียนรถป้ายทะเบียนเป็นจำนวนมาก

กันยายน 7, 2017 00:55 โดย opwnews
0
947

241891

ตำรวจเมืองปทุมธานีรวบแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์พื้นที่ปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์ขูดเลขตัวถังเครื่องยนต์อุปกรณ์ตอกเลขเล่มทะเบียนรถป้ายทะเบียนเป็นจำนวนมาก
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 ก.ย. 60 ที่หน้า สภ.เมืองปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภาค 1 พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายสำคัญ และเป็นรายใหญ่ที่ทำกันเป็นขบวนการ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน โครงรถ 2 ชิ้น สมุดคู่มือทะเบียนรถจักรยานยนต์กว่า 200 เล่ม แผ่นป้ายทะเบียน 23 แผ่น อุปกรณ์ในการดัดแปลงและเปลี่ยนสภาพรถอีกหลายรายการ
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภาค 1 กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามอาชญากรรมและผู้มีอิทธิพล สตช. โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ตำรวจ ภ.จว.ปทุมธานี เร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มแก๊งคนร้ายที่ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนกระทั่งได้รับรายงานว่าทางตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี นำโดย พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมชุดสืบสวน พ.ต.ท.วิศิษฎ์ มะอักษร รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ศุกรีย์ เลิศวงหัด สว.สส. และเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี สามารถทำการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด โดยเป็นแก๊งคนร้ายที่ทำกันเป็นขบวนการสำหรับพฤติกรรม สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ส.ค. 60 มีเหตุคนร้ายร่วมกันลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ บริเวณลานจอดรถห้างเทสโก้ โลตัส สาขาปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี และในวันที่ 2 ก.ย. 60 คนร้ายก็มาลักรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีม่วง หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 9884 พระนครศรีอยุธยา จึงได้ทำการตรวจสืบสวนจนพบว่า เป็นคนร้ายชุดเดียวกัน มีลักษณะอ้วนและผอม จึงทำการออกไล่ล่าและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ 2 คน คือ นายภานุพงษ์ หรือ “เป้” บุญช่วย อายุ 35 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 39/485 หมู่บ้านฉัตรหลวง 11 ซอยวัดสิงห์ หมู่ 4 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และนายสุธน หรือ “ป๋อง” ขุนพิลึก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ 5 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล ทราบว่าเพื่อนร่วมขบวนการอีก 2 คนคือ นายอุดร โมลาลาย อายุ 44 ปี และนายนิพล วินทะชัย อายุ 40 ปี เจ้าของร้านไก่ย่างชื่อดังย่าน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร”
ทางด้าน พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากเหตุการณ์ทั้งสองเหตุดังกล่าวพบว่า คนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำ-แดง โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยคนร้ายที่ขับขี่มีรูปร่างอ้วน ส่วนคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายรูปร่างผอม และใช้เส้นทางถนนปทุม-สามโคก หลังก่อเหตุแล้วคนร้ายได้ใช้เส้นทางตามถนนปทุมสายใน และไปออกปากซอยเทศบาล 4 หมู่ 1 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ ทำการสืบสวนหาข่าวบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ก.ย. พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 3 กศ 6190 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการก่อเหตุ จอดอยู่ที่ร้านไก่ย่างพลวิเชียร ถนนปทุม-สามโคก หมู่ 1 ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยพบนายสุธน และนายภานุพงษ์ ส่วนนายอุดร อาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหลังร้านทันที
จากการสอบถาม นายภานุพงษ์ และนายสุธน ยอมรับว่าพวกตนได้ร่วมกันแสวงหาประโยชน์จากการลักรถจักรยานยนต์ของผู้อื่น โดยมีนายอุดร และนายนิพล ทำหน้าที่ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามใบสั่งที่มีสมุดเล่มคู่มือและทะเบียนรถ เนื่องจากพวกตนจะทำการประมูลรถจักรยานยนต์จากสหการประมูล และตามบริษัทเงินทุนยึดรถขายทอดตลาด จากนั้นก็จะนำรถส่งไปขายยังประเทศพม่า โดยส่งไปทางด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากที่ทางคนซื้อฝั่งพม่าได้รถแล้วก็จะไม่เอาเล่มและทะเบียน พวกตนจึงนำกลับมาและตระเวนลักรถที่ตรงกับสมุดคู่มือ ก่อนนำมาตอกเปลี่ยนหมายเลขเครื่องและตัวถัง นำไปขายให้กับลูกค้าและประเทศเพื่อนบ้าน โดยทำมาแล้วหลายร้อยคัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการขออนุมัติศาลขอหมายจับเพื่อนร่วมแก๊งที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
นายสหรัฐ แก้วตา ปทุมธานี รายงาน

241892 241893 242122 242120

242129 242130 242128

242126




--!>