นนทบุรี “ตร.สภ.บางศรีเมือง” โชว์ผลงาน รวบสองคู่หู ตระเวนลักรถจยย.หลายคันหลายพื้นที่หาเงินซื้อกัญชายาบ้าเสพ

มีนาคม 20, 2024 09:50 โดย opwnews
0
26

นนทบุรี “ตร.สภ.บางศรีเมือง” โชว์ผลงาน รวบสองคู่หู ตระเวนลักรถจยย.หลายคันหลายพื้นที่หาเงินซื้อกัญชายาบ้าเสพ

61583_0 61582_0 61580_0 61579_0 61578_0 61577_0

เมื่อเร็วๆนี้ ที่สภ.บางศรีเมืองจ.นนทบุรี พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์
นายนิทัศน์ วงศ์บุญนาค กต.ตร.สภ.บางศรีเมือง วงจรปิด รวบสองคู่หู ตระเวนลักจยย.หลายคันหลายพื้นที่หาเงินซื้อกัญชายาบ้าเสพ พล.ต.ต.ปรารถนา กล่าวว่า สืบเนื่องจากด้วยเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ02.12 น. คนร้ายได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค ทะเบียนกทม. ซึ่งจอดไว้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าภายในตลาดยายถม ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานฝ่ายสืบสวนสภ.บางศรีเมือง ได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาจนกระทั่งทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ จึงได้เข้าตรวจสอบพบตัวนายมนัส อยู่ที่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง คือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กทม. (คันที่คนร้ายไปก่อเหตุลักทรัพย์) จอดอยู่หน้าบ้าน จึงทำการตรวจสอบพบว่ารถจยย.ได้ถูกแจ้งหายสภ.พุทธมณฑล เมื่อวันที่ 25 ม.ค.67 ที่ผ่านมา
ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนขยายผลนายมนัส หรือหนุ่ม ให้การรับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ 02.12 น. ตนเองได้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ร่วมกับนายวันชนะ ก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์รุ่นโซนิค ทะเบียน กทม. ที่จอดไว้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าภายในตลาดยายถม ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัว นายมนัส แล้วให้ติดต่อล่อซื้อนายวันชนะ หรือน้อย โดยให้นำรถจักรยานยนต์ ที่เคยร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ ให้ไปจอดไว้ที่บริเวณข้างวัดคลองตาคล้าย หมู่ที่ 7 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังจากนั้นตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจสอบพบรถจยย.คันดังกล่าวจริง จึงทำการสืบสวนจนกระทั่งพบตัวนายวันชนะ พักอยู่ที่บ้านหมู่ที่ 4 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แล้วทำการสืบสวนขยายผลจนกระทั่งนายวันชนะ หรือน้อย ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์กับนายมนัสจริง ก่อเหตุหลายพื้นที่ แล้วนำรถจยย.ที่ขโมยมาไปขายให้กับบังกอล์ฟ พักอยู่ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี หรือดร.แก้ว พล.ต.ต.ปรารถนา กล่าวต่อว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบที่บ้านของนายวิศวโชค ปรากฎว่าไม่พบตัวนายวิศวโชค เนื่องจากหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว ตำรวจจึงเข้าไปทำการตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวและพบรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ดังนี้ 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีเทา ล้อสีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (ถูกลักทรัพย์มาจาก หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอินโดไทย ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีเหลืองดำ ทะเบียน …กทม. 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีเทาแดง ทะเบียน …กทม.
พล.ต.ต.ปรารถนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ทำตามนโยบายของท่านผบ.ตร. และผบช.ภ.1 ได้เน้นย้ำเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นการทำให้ประชาชนเดือดร้อน ในวันนี้ทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย นี้มาแล้วก็ให้การว่า นำจยย.ไปขายแล้วมาเสพยาเสพติด ทั้งนี้อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้รักทรัพย์สินของตัวเองให้มากๆในการจอดรถจยย.ต้องล็อคคอรถจยย.ให้อย่างดี ห้ามเสียบกุญคาไว้ในการไปทำธุระที่มช้เวลาไม่นาน สิ่งสำคัญอันดับแรกก็คือต้องป้องกันตัวเอง ดีกว่าต้องมานั่งแก้ปัญหาปลายเหตุทีหลัง
นายมนัส ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนตระเวนลักทรัพย์กับนายวันชนะ 2 คน จะขี่จยย.ตระเวนดูเป้าหมายจะเป็นรถจยย.ที่จอดไว้แล้วไม่ได้ล็อคคอ จึงก่อเหตุลักทรัพย์ หลังจากขโมยจยย.มาตนก็ได้เอามาขายให้กับผู้รับซื้อประจำโดยขายในราคา 3,000-4,000 บาท หลังจากได้เงินมา เอาไปซื้อกัญยา ซื้อยาเสพ จึงอยากขอโทษผู้เสียหายที่เดือดร้อนจากการกระทำของตน ยืนยันว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก แล้วจะเลิกเสพยา ก่อนหน้านี้ได้เคยถูกจังในข้อหา เสพยาเสพติดมาแล้ว สุดท้ายนี้ก็ฝากถึงประชาชนทุกคนให้ล็อคคอรถจยย.ดีๆจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแบบตน ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าว หลังสามารถจับกุมตัวนายมนัส อายุ 28 ปี หมู่ที่ 13 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และนายวันชนะ อายุ 20 ปี อยู่ซ.32 (ถ.พิชัยรณรงค์สงคราม) ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี จับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านหมู่ที่ 7 ต.ไทรน้อยอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ต่อเนื่องหน้าบ้านหมู่ที่ 4 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง คือ 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กทม.(ใช้ขี่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์) 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีเทา ล้อสีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีเหลืองดำ ทะเบียน กทม. 4.3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีเทาแดง ทะเบียน กทม. 5.รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ125i สีเทา ทะเบียน กทม. 6.เสื้อผ้าที่ใช้วันก่อเหตุ โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป
สหรัฐ แก้วตา รายงาน




--!>