ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ระเบิดศึก RWS สัญจร ณ จ.นครราชสีมา 30 มีนาคมนี้

มีนาคม 27, 2024 00:13 โดย opwnews
0
38

1711671284859

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

1711671278829

ในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนรายการนี้ เพราะมวยไทยคือมรดกสำคัญของประเทศไทย มวยไทยยังถือเป็น Soft Power ที่ทรงพลังและได้รับความนิยมไปทั่วโลก สามารถสร้างรายได้มหาศาล เป็นการหลอมรวมทั้งกีฬา การท่องเที่ยว วัฒนธรรมให้ผนึกเป็นหนึ่งเดียว รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้สนับสนุนมวยไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไปและกำลังก้าวสู่ระดับสากลเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก

1711671278526 1711671276394

ทั้งนี้ รายการนี้ถือเป็นศึก RWS ที่ออกไปจัดต่างจังหวัดครั้งแรก เพื่อกระจายความสนใจกีฬามวยไทยไปออกสู่ภูมิภาค โดยถือเป็นโชคดีของรายการ RWS มากที่ ได้โอกาสจัดงานครั้งนี้ที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดแรกเพราะโคราชถือเป็นเมืองของนักสู้ และนักมวยซุปเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้าที่ขึ้นชกในศึก RWS หลายท่านก็เป็นชาวโคราช และนครราชสีมาก็เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านท่องเที่ยวและกีฬาอีกด้วย” “คุณแบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series รวมถึงกรรมการบริหารสนามมวยราชดำเนินกล่าว
จากนั้น นายเธียรชัยก็ได้กล่าวต่ออีกว่า ที่พิเศษสุดมากไปกว่านั้นก็คือศึก RWS โคราชจะอุดมไปด้วยนักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์มากมายหลายคน โดยในบรรดานั้น มีอยู่หลายคนเลยด้วยที่เป็นนักมวย “หลานย่าโม” นำทีมโดย ยอดวิชา ยอดวิชายิม เจ้าของสมญานาม ขุนเข่ายมบาลผวา จากอำเภอปักธงชัย อดีตนักมวยไทยยอดเยี่ยมแห่งปี 2555 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และเป็นรองแชมป์ศึก RWS สองสมัยในรุ่นซูเปอร์เวลเทอร์เวท ซึ่งนี่จะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีเลยด้วยที่ยอดวิชาได้กลับมาขึ้นชกที่แผ่นดินเกิดของเขาอีกครั้ง และไฟต์นี้จะมีตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของเวทีราชดำเนินเป็นเดิมพันด้วย

1711671287001
นอกเหนือไปจาก ยอดวิชา แล้วก็ยังมี หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ นักมวยดังจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ตลอดจนดาวดังขวัญใจชาวโคราชอย่างเพชรกัณทัศน์ เอ็มยุเด็น, ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ และน้องนุ๊ก ร.ร.กีฬาโคราช
“คุณแบงค์” กล่าวว่าถือเป็นเกียรติของรายการ RWS อย่างสูง ที่ได้รับโอกาสและความร่วมมือจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาซึ่งถือเป็นเสาหลักในการสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมมวยไทย และผลักดันให้มวยไทยเป็น ซอฟต์พาวเวอร์ตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ที่ให้การผลักดันและสนับสนุนรายการมวยที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย และที่พิเศษยิ่งขึ้นกว่าเดิมกับการสัญจรครั้งแรกของศึก RWS ที่โคราช เพราะจะมีโชว์สุดพิเศษ การไหว้ครูมวยไทยของซูเปอร์สตาร์มวยไทย ตำนานที่ยังมีชีวิต อย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ อีกด้วย

1711671285766
รายการ RWS โคราช จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก ในขณะที่ผู้ชมบริเวณลานย่าโมอันเป็นสถานที่จัดงานสามารถเข้าชมรายการได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น




--!>