ปทุมธานี “นายกนิรันดร์” เปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ประจำตำบลสามโคก ประจำปี 2567 ณ สนามกีฬาวัดสะแก หมู่ที่ 2 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 6, 2024 14:11 โดย opwnews
0
36

ปทุมธานี “นายกนิรันดร์” เปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ประจำตำบลสามโคก ประจำปี 2567 ณ สนามกีฬาวัดสะแก หมู่ที่ 2 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

90463 90450_0 90447 90445_0 90444_0 90452_0 90462 90457

******  (กดดูคลิป)******

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามกีฬาวัดสะแก สามโคก นายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาโครงการการแข่งขันกีฬา ต้านภัยยาเสพติดประจำตำบลสามโคก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีรองนายกเทศมนตรีตำบลสามโคกที่ปรึกษานายกเทศมนตรี เลขานุการ ประธานสภารองประธานสภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสามโคก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วานราชการ คณะกรรมการเพื่อตัดสิน คณะนักกีฬาิจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนชาวตำบลสามโคก ข้าร่วมโครงการกันอย่างคึกคัก การกีฬาและการแข่งขันกีฬาเป็นกิจกรรมหนึ่ง ในแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล สอดคล้องกับแนวทางการบริหารงานของเทศบาลตำบลสามโคก ที่เน้นการพัฒนาศักยภาพของคน โดยประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน นอกจากนี้ การเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยพัฒนา ให้ผู้เล่นมีทักษะทางการกีฬา มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ มีความรับผิดชอบ มีความอดทน ปฏิบัติตามกฎกติกา มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ ก่อให้เกิดความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจของหมู่คณะอีกด้วย เทศบาลตำบลสามโคก ได้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จึงจัดโครงการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดประจำตำบลสามโคก ประจำปีง 2567 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนในตำบลสามโคก หันออกกำลังกาย และเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด 2.เสริมสร้างทักษะทางการกีฬา
3. ส่งเสริมและอนุรักษ์กีพาพื้นบ้านในท้องถิ่น
4. ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด และรวมพลัง เป็นการรณรงค์ป้องกันต่อต้านยาเสพติดในชุมชน และ
5. เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีปรองดองในชุมชน การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ที่ม คือ ทีมหมู่ที่ 1 ทีมหมู่ที่ 2 ทีมหมู่ที่ 3 และทีมหมู่ที่ 4 มีการจัดการแข่งขันกีฬา จำนวน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ 1. ฟุตบอลทีมชาย 2. ซักกะเย่อ 3. วิ่งผลัดกระสอบ และ 4. หมากรุกไทย
การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ สนับสนุนทีมกรรมการจากสมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี และได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดการแข่งขันจากวัดสะแก

ด้านายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก กล่าวเสริมว่า กระผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาตามโครงการการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติดประจำตำบลสามโคก
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ขอขอบคุณผู้จัดทำโครงการที่เห็นความสำคัญการนำนักกีฬามาเป็นเครื่องมือในการต่อต้านยาเสพติด การแข่งขันกีฬาประจำตำบลสามโคกในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเพื่อที่จะส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนประชาชนผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นรวมถึงบุคลากรของเทศบาลได้ออกกำลังกายด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทำให้มีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่ายและการเล่นกีฬาอย่างทำให้ผู้เล่นได้พัฒนาทักษะการกีฬามีความคิดสร้างสรรค์มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติดยังมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับ ที่สูงขึ้น ขอบคุณหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐเอกชนที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน และสุดท้ายนี้ ขออวยพรให้ดำเนินการจัดการแข่งขันตามโครงการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ประจำตำบลสามโคกประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567
เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสำเร็จลุล่วงและบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ และขอให้นักกีฬาทุกท่านทำการแข่งขันตามกันตามกฎกติกา มีวินัย น้ำใจเป็นนักกีฬารวมทั้งรักษาสุขภาพตนเองให้ดีตลอดการแข่งขัน

สหรัฐ แก้วตา หน ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>