ปทุมธานี “พุทธศาสนิกชน”ร่วมงานประเพณีสงกรานต์วันสุดท้าย วัดสิงห์ สามโคก กันอย่างคึกคัก

เมษายน 15, 2024 11:29 โดย opwnews
0
31

ปทุมธานี “พุทธศาสนิกชน”ร่วมงานประเพณีสงกรานต์วันสุดท้าย วัดสิงห์ สามโคก กันอย่างคึกคัก

106466_0 106469_0 106468_0 106467_0 106464_0 106457_0 106471_0 106470_0

******* (กดดูคลิป)******

วันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๖๗ เมื่อเวลา ๑๖.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดสิงห์ จัดกิจกรรมงานประเพณีวันสงกรานต์วันสุดท้าย ประจำปี ๒๕๖๗ มีพระสมุห์อรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพุทธศาสนิกชนชาวตำบลสามโคก ใกล้เคียงเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
ส่วนบรรยากาศภายในกิจกรรมงานวัดสิงห์ส่งท้ายวันสงกรานต์ ประจำปี ๒๕๖๗ งานเริ่มเวลา ๑๕.๐๐ น.   พุทธศาสนิกชนพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่สามโคกและใกล้เคียงต่างทยอยเดินทางมาที่วัดสิงห์
ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานภายในงาน
มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ โดยทางวัดสิงห์ได้จัดสถานที่ มีสระน้ำจำนวนหลายอันไว้ให้เด็กๆ และผู้ที่มาร่วมทำบุญได้เล่นกัน ต่อมาได้เวลาเวลา ๑๖.๐๐ น มีพิธีถวายผ้าไตรและพิธีสรงน้ำพระภิกษุสงฆ์ และสามเณร
พิธีสรงน้ำพระสงฆ์ชาวบ้านจะนำขัน ไปตักน้ำที่ถังใหญ่ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้แล้วนำน้ำเทไปในรางแล้วน้ำไหลไปตามราง มีพระภิกษุสงฆ์รอสรงน้ำอยู่ด้านในเป็นประเพณีสรงน้ำพระสงฆ์แบบชาวมอญในเทศกาลวันสงกรานต์ และต่อมาเมื่อเวลา ๑๗.๐๐ นจะมีพิธีสวดมาติบังสกุล อุทิศบุญกุศลให้ผู้วายชนม์ มีพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลสามโคกมาร่วมพิธีกันอย่างมากมาย และสำหรับผู้ที่มาร่วมพิธี ได้เขียนรายชื่อลงในกระดาษ และทำพิธีจากนั้นมีการเผากระดาษรายชื่อผู้วายชนม์
ส่วนบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และได้บุญกันทั่วหน้า ด้านนายสุรชัย สุขสว่าง อายุ ๖๒ ปี ชาวตำบลสามโคก ได้กล่าวเสริมว่าวันนี้ทางวัดสิงห์ได้จัดงานประเพณีสงกรานต์วันสุดท้ายขึ้นมีให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลสามโคกและใกล้เคียงได้มาร่วมพิธีมากมาย พิธีสรงน้ำพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และสวดมาติกาบังสกุล อุทิศบุญกุศลให้ผู้วายชนม์ มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์กัน สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณผู้ที่มาร่วมทำบุญ ประเพณีวันสงกรานต์วัดสิงห์ในครั้งนี้ และขอให้ทุกท่านที่มาร่วมทำบุญในครั้งนี้จงมีแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังปรารถนาทุกประการพบกันใหม่อีกครั้งปีหน้า
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>