ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ร่วมประชุมแถลงผลการดำเนินการของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) และสรุปผลการปฏิบัติงานจังหวัดปทุมธานี

เมษายน 19, 2024 00:45 โดย opwnews
0
22

ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ร่วมประชุมแถลงผลการดำเนินการของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) และสรุปผลการปฏิบัติงานจังหวัดปทุมธานี เน้นการถอดบทเรียนไปกำหนดเป็นนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในเทศกาลต่อไป

111168_0 111161_0 111160_0 111167_0 111166_0 111165_0 111163_0

วันที่ 18 เม.ย.67 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมข้าวหอมปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2567 และติดตามการแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินการของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ภายใต้การดำเนินการของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) จาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2567 เข้าร่วมการประชุม
ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 จังหวัดปทุมธานี ดำเนินการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่องภายใต้หัวข้อ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดให้บริการแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน รวม 83 จุด ซึ่งสรุปผลในช่วงเวลา 7 วัน มีการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่รวม 21 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 16 ราย และมีผู้เสียชีวิตรวม 9 ราย โดยยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ รถจักรยานยนต์ ส่วนพฤติกรรมและสาเหตุเสี่ยง ได้แก่ การไม่สวมหมวกนิรภัย ดื่มแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกำหนด
โอกาสนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งการให้มีการถอดบทเรียน ตรวจสอบ และวิเคราะห์ ข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงปัญหาอุปสรรคและปัจจัยความสำเร็จในการลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้ทุกหน่วยงานได้นำไปกำหนดมาตรการและแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่อไป รวมถึงให้บูรณาการสร้างความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กลไกศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด อำเภอ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ทุกหน่วยงานร่วมกันแก้ไขจุดเสี่ยงในระดับพื้นที่ และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อคุมเข้มพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับ ขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกนิรภัย ควบคู่กับการสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางถนนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เน้นย้ำให้ลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ก็จะสามารถลดความสูญเสียอื่นๆ ได้

สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>