ปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมพิธีเปิดโครงการ “ สานใจไทย สู่ใจใต้ ” ณ สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) วิภาวดี กรุงเทพมหานคร

เมษายน 25, 2024 07:07 โดย opwnews
0
19

ปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมพิธีเปิดโครงการ “ สานใจไทย สู่ใจใต้ ” ณ สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) วิภาวดี กรุงเทพมหานคร

121901_0 121902_0 121905_0 121904_0 121903_0 121899_0 121900_0

วันที่ 24 เม.ย. 67 เวลา 10.30 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ “ สานใจไทย สู่ใจใต้ ” ณ สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) วิภาวดี กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกมูลนิธิ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต เลขาธิการมูลนิธิ และผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัดและผู้ได้รับมอบหมาย โดยโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ ” ได้นำเยาวชนจากพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และจังหวัดสงขลา จำนวน 320 เข้าร่วมกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้ ประสบการณ์ และการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล รวมถึงจังหวัดปทุมธานีด้วย
โอกาสนี้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี กล่าวว่า โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เกิดจากดำริของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งได้รวมพลังทุกภาคส่วน เพื่อร่วมแสดงพลังของแผ่นดิน ในการมอบโอกาสการเรียนรู้ กับสร้างทัศนคติที่ดีต่อบ้านเมือง เพื่อไปเป็นประสบการณ์ชีวิต โดยผ่านกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่างๆ ให้แก่เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คำขวัญสำคัญที่ พลเอก เปรมฯ ได้ฝากไว้คือ “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” และ “ความเป็นไทย – ความเป็นธรรม” โดยขยายความว่า เรื่องความเป็นไทยนั้นเยาวชนทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน จะอยู่ที่ใด นับถือศาสนาใด ย่อมร่วมเป็นเจ้าของและเป็นพลเมืองของประเทศไทย และมั่นใจว่าทุกคนรักประเทศนี้เท่าเทียมกัน เราทั้งหลาย ต้องระลึกเสมอว่า ความรัก ความเข้าใจซึ่งกันและกันบนพื้นฐานของความแตกต่าง เป็นหัวใจสำคัญที่จะนำมาซึ่งความสงบสุขในสังคมไทย ที่เราเรียกว่า “สังคมพหุวัฒนธรรม” ที่ประกอบด้วยความแตกต่างหลากหลาย แต่ก็ล้วนให้เกียรติและเคารพในความแตกต่างของกัน ส่วนคำว่า ความเป็นธรรม ก็หมายถึงความยุติธรรม ที่ตั้งมั่นบนหลักแห่งเหตุและผล ยึดโยงกับความมี “คุณธรรม จริยธรรม” ซึ่งเป็นแนวทางการประพฤติปฏิบัติตามหลักของทุกศาสนา ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังให้ผู้นับถือศาสนาที่ต่างกัน ได้ใช้เป็นหลักพิจารณาในการดำเนินชีวิตตลอดจนร่วมกันสร้างความรัก ความสามัคคี ของคนร่วมชาติร่วมแผ่นดินไทย
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>