ปทุมธานี “นายกโบว์ลิ่ง” เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ สูงวัยกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประจำปี 2567

พฤษภาคม 10, 2024 03:39 โดย opwnews
0
126

ปทุมธานี “นายกโบว์ลิ่ง” เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ สูงวัยกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประจำปี 2567

145115_0 145117_0 145116_0 145113_0 145112_0 145111_0 145110_0 145114_0

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก หอประชุม 100 ปี เมืองธัญญบูรีร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ให้เกียรติเป็นเป็นประธานเปิด ” โครงการสูงวัยกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต ประจำปี 2567 ” โดยมีนายไชยวัฒ มีคุณ ปลัดเทศบาลนครรังสิตเป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ ทั้งนี้ นายวรรณชัย อิทธิมณีสิริ รองนายกเทศมนตรีนครรังสิต นายสมชาย สว่างวัชรโรทร เลขานุการนายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อม คณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีฯ คณะสมาชิกสภาเทศบาลฯ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครรังสิต ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการฯ
การส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงวัยพบว่าส่วนใหญ่มีความต้องการอยู่ในระดับมาก ทั้งในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพอนามัยและการดูแลตนเอง กิจกรรมทางกายและการออกกำลังกายด้วยตนเองอาหารและโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุการเจ็บป่วยและการปฐมพยาบาลการดูแลสุขภาพช่องปาก ฟัน เหงือก ต้องการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ต้องการมีผู้ช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิดที่อยู่อาศัยที่สะอาดอากาศดีสิ่งแวดล้อมดีอาหารการกินที่ถูกสุขลักษณะตามวัยสอดคล้องกับลักษณะความต้องการของผู้สูงอายุที่มีความต้องการตามลักษณะพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงในวัยสูงอายุและความต้องการ ขั้นพื้นฐานเช่นเดียวกับวัยอื่นๆ เพื่อสนับสนุนการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมสูงวัยของประเทศไทย โดยคนเกษียณหรือผู้สูงอายุควรได้รับโอกาสและสร้างแรงจูงใจให้เข้าสู่สังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตและพัฒนาศักยภาพในการทำงานที่เป็นที่ต้องการของตลาดงานในภาครัฐและภาคเอกชนหรือความต้องการในการทำงานให้ได้มีโอกาสเป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมให้คนสูงวัยสามารถ พึ่งพาตนเองได้และไม่เป็นภาระในการดูแลของครอบครัวหรือภาครัฐ
เทศบาลนครรังสิต จึงได้จัดทำโครงการสูงวัยกับการเรียนรู้ตลอดชีวิตขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมในการ ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันควบคุมโรค และฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้สูงอายุในชุมชนตนเองและสร้างเครือข่ายการดูแผู้สูงอายุ เป็นไปตามวิสัยทัศน์และแนวทางของเทศบาลนครรังสิตในการดำเนินงาน ” เปลี่ยนแปลงนครรังสิต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ” โดยมีกำหนดการอบรมเป็นระยะเวลา 3 วัน ณ อาคารหอประชุม 100 ปีเมืองธัญญบูรี 1 วัน และ ณ โรงแรมรีเจนท์ชะอำ 2 วัน โดยร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ให้เกียรติร่วมเดินทางเข้าร่วมรับการอบรมและเป็นประธานในพิธิปิดโครงการฯ ครั้งนี้ พร้อมคณะผู้บริหารฯ คณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีฯ คณะสมาชิกสภาเทศบาลฯ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครรังสิต

สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>