ปทุมธานี “หนึ่งเดียวในประเทศไทย” เทศบาลเมืองบางกะดี มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและระดับอาชีวศึกษา จากกองทุน CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดี ณ ห้องประชุมบุษกรภิรมย์ ชั้น 3 อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบางกะดี

สิงหาคม 5, 2024 07:10 โดย opwnews
0
27

ปทุมธานี “หนึ่งเดียวในประเทศไทย” เทศบาลเมืองบางกะดี มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและระดับอาชีวศึกษา จากกองทุน CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดี  ณ ห้องประชุมบุษกรภิรมย์ ชั้น 3 อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบางกะดี

298725_0 298720_0 298724_0 298723_0 298721_0 298727_0 298731_0 298730_0 298729_0 298728_0

******** (กดดูคลิป)*******

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 10.00 น.นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไลนายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและระดับอาชีวศึกษา จากเงินกองทุน CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดีโดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะดี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางกะดี ผู้บริหาร ผู้ประกอบการในสถานประกอบการอุตสาหกรรมบางกะดี รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ผู้ปกครอง และนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก
กองทุน CSR สถานประกอบการในเมืองบางกะดีก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2553 โดยได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการทั้งในสวนอุตสาหกรรมบางกะดีและนอกสวนอุตสาหกรรมบางกระดี่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้บริการสาธารณประโยชน์แก่ประชาชน ส่งเสริมสนับสนุนการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีและเพื่อให้สถานประกอบการได้มีส่วนร่วมในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการให้ความร่วมมือส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆเช่นด้านการศึกษา ศาสนาวัฒนธรรมประเพณี ท้องถิ่นตลอดจนด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ต่อมาปี 2565 เทศบาลเมืองบางกะดี นำโดยท่านนายกธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล มีแนวคิดพัฒนาต่อยอดภายใต้โครงการกองทุนการศึกษาเงินบริจาค CSR ฐานประกอบการในเมืองบางกะดีให้ครบวงจร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจึงร่วมกันหารือกับสถานประกอบการและวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีเพื่อให้ผู้ปกครองได้ส่งบุตรหลานเข้าเรียนต่อในระดับอาชีวศึกษ เป็นการลดภาระการใช้จ่าย ของพ่อแม่ผู้ปกครองและจบการศึกษาแล้ว มีงานมีอาชีพรองรับ สามารถเลี้ยงตัวเอง ช่วยเหลือครอบครัว เทศบาลเมืองบางกะดีสถานประกอบการ 22 แห่งและวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีเพื่อรับนักศึกษาเข้าศึกษาในระดับประกาศนียบัตร(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)ให้ความสามารถเข้าฝึกงานกับสถานประกอบการได้ตามดุลพินิจของสถานประกอบการโดยได้รับการสนับสนุนกองทุน CSR ที่เทศบาลเมืองบางกะดีได้จัดสรรให้ นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี กล่าวว่า  จากการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมายังมีเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองบางกะดี อีกหลายคนที่ยังขาดโอกาสทางการศึกษาไม่สามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีได้ จึงร่วมกันหารือถึงแนวทางการสนับสนุนการศึกษาในระดับอาชีวศึกษา (ปวช.และ ปวส.) กับ สถานประกอบการ และวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เนื่องจากในพื้นที่เมืองบางกะดี เป็นพื้นที่อุตสาหกรรมมีสถานประกอบการหลายแห่ง ดังนั้น เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาชนได้รับการศึกษาในระดับอาชีวศึกษา และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ลดภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครอง นักศึกษา มีโอกาสเข้าฝึกงานกับสถานประกอบการที่ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วยังมีโอกาสมีงานรองรับ พอที่จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้ และในวันนี้ทางเทศบาลเมืองบางกะดีได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาในระดับปริญญาตรี จำนวน 45 รายระดับอาชีวศึกษา จำนวน 41 ราย ” ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย”
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>