ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี เปิดงานมหกรรมความสำเร็จของการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

สิงหาคม 22, 2024 22:31 โดย opwnews
0
25

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี เปิดงานมหกรรมความสำเร็จของการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

329607_0 329600_0 329609_0 329603_0 329601_0 329598_0 329599_0 329608_0
วันที่ 22 ส.ค.67 เวลา 10.30 น. ที่ อาคารศาลารักษ์ปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมความสำเร็จของการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายประจัญ จันทร์เนตร พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
ทั้งนี้ จากการดำเนินโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของกระทรวงมหาดไทย จังหวัดปทุมธานี ได้ขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงระดับจังหวัด หรือ ศจพ.จ. และระดับอำเภอ หรือ ศจพ.อ. รวมถึงทีมปฏิบัติการ และทีมพี่เลี้ยง เพื่อทำหน้าที่ติดตามดูแลครัวเรือนอย่างใกล้ชิดแบบ Intensive Care นอกจากนี้ ยังได้ “ประกาศวาระจังหวัดปทุมธานี” เพื่อผนึกกำลังร่วมกับ 7 ภาคีเครือข่าย แก้ปัญหาแบบพุ่งเป้า บูรณาการช่วยเหลือครัวเรือนยากจนของจังหวัดปทุมธานี ให้พ้นจากสภาพปัญหา และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
การจัดมหกรรมความสำเร็จการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปทุมธานีในวันนี้ จึงเป็นการเผยแพร่ผลสำเร็จการดำเนินงาน พร้อมทั้งเป็นการเชิดชูเกียรติ กระตุ้นความสนใจ เสริมสร้างแรงบันดาลใจในการร่วมมือของทุกภาคส่วนในการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับพื้นที่ โดยภายในงาน มีการมอบประกาศเกียรติบัตรแก่ทีมพี่เลี้ยงดีเด่น 7 ราย และผู้สนับสนุนการขับเคลื่อนงานดีเด่น 7 ราย รวม 14 ราย การจัดเวทีเสวนาหัวข้อ ความสำเร็จของการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดปทุมธานี และจัดนิทรรศการแสดงผลงานความสำเร็จการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดปทุมธานี เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>