ปทุมธานี เปิดใจ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ครั้งแรก หลัง กกต.ให้ใบเหลือง มั่นใจเลือกตั้งใหม่ชาวบ้านยังต้องการตน

สิงหาคม 30, 2024 22:23 โดย opwnews
0
27

ปทุมธานี เปิดใจ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ครั้งแรก หลัง กกต.ให้ใบเหลือง มั่นใจเลือกตั้งใหม่ชาวบ้านยังต้องการตน

345125_0 345130_0 345129_0

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 67 ที่บ้านพัก นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีต นายก อบจ.ปทุมธานี ผู้ที่ชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ผ่านมา ก่อนจะมาถูก กกต.มีมติให้ใบเหลือง จึงต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ได้กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า กราบสวัสดีพี่น้องชาวปทุมธานีทุกท่านครับ วันนี้ผมเองก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันเกี่ยวกับเรื่องโดนใบเหลือง เราไปแจกบัตรในงานบวชลูกนายกเบี้ยวที่บริเวณด้านหน้างาน ไม่ได้เดินไม่ได้เข้าไปไหนแจกอยู่นอกกำแพง แต่มีคนร้องเรียนมาที่ กกต.กล่วหาว่าผมหาเสียงเพื่อเข้ากับตัวเองให้จูงใจหรือหาคะแนนเสียงเนี่ย ผมก็ไปตามปกติอยู่แล้วครับ งานทุกงานผมก็ไปผมก็ไปแจกบัตร แต่ก็ไม่มีใครร้องเรียนผม ผมก็ยังสงสัยว่า กกต.มาให้ใบเหลืองผม เมื่ออนุ กกต.ขาวไปแล้วเนี่ย แต่ กกต.กลับให้ไปเหลืองและให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 กันยายน นี้ ซึ่งผมก็อยากทราบเหมือนกันว่าเอาตรงไหนมาวินิจฉัย พี่น้องประชาชนสงสัยครับ จนวันนี้ผมก็ยังไม่ได้รับเอกสารกับทาง กกต.ที่ยืนยันว่าคำไหนวินิจฉัยให้ผมโดนใบเหลือง ผมอยากรู้ ผมอยากทราบ และพี่น้องชาวปทุมธานีก็อยากทราบเช่นกัน
แล้ววันนี้การเมืองก็มาโจมตีหาว่าผมนั้นทุจริตการเลือกตั้งไม่ทำตามเกณฑ์ ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าผมทำผิดตรงไหนและมีการร้องเรียนผมตรงไหน แล้ว กกต.แก้ไขตรงไหน ผมเองก็ให้ปากคำกับ กกต.ไปแล้ว กกต.สอบผม ผมก็ให้ข้อเท็จจริงไปแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เนี่ยผมต้องบอกกับพี่น้องประชาชน ทุกคนก็สงสัยถามนายกชาญว่า โดนใบเหลืองโดนยังไง โดนคดีอะไร ผมก็ต้องตอบแบบกว้างกว้างว่า ไปงานบวชลูกชายนายกเบี้ยว กล่าวหาว่าเรามีส่วนได้เสีย ผมไม่รู้เลยว่าส่วนได้เสียตรงไหน เพราะผมอยู่นอกงาน แจกบัตรเสร็จคนหมด ผมก็กลับ ผมไม่ได้ยืนรอท่านทักษิณ หรือคุณอุ๊งอิ๊ง มางานเค้า ผมไม่ได้เห็น ผมไม่ได้รอเลยครับผมก็กลับ ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะเรื่องไปร่วมงานได้ก็เป็นเรืองปกติอยู่แล้ว และผมจะไปมีส่วนได้ส่วนเสียตรงไหน ผมจะเอาเงินตรงไหนไปทุ่มเทจัดงานให้เขาไม่มีหรอกครับ การเมืองผมรู้ดี เพราะผมเป็นมาหลายสมัย เรารู้กฎหมายการเลือกตั้งอยู่แล้วเราจะไม่ทำให้ผิดไปจากการเลือกตั้ง แต่ผมอยากจะขอความเป็นธรรมจาก กกต.ทั้ง 7 คน ที่มีคำวินิจฉัยให้ผมได้ใบเหลือง ผมอยากได้ความเป็นธรรม ผมอยากเห็นและผมอยากให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีดูว่า การวินิจฉัยผมตรงไหนถึงได้ใบเหลือง ทำให้พี่น้องประชาชนเสียใจ และที่สำคัญยังต้องเสียงบประมาณอีก
ถือว่าเป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับงบประมาณภาษีของพี่น้องประชาชน การชนะเลือกตั้งก็ถือว่าเป็นความชอบธรรมของพี่น้องประชาชน แต่ผมอยากจะได้ความเป็นธรรมจาก กกต. ทั้งเจ็ดคนที่ให้ผมได้ใบเหลือง และอยากฝากพี่น้องประชาชน เรื่องข่าวที่มึการโจมตีผมอย่างไร วันนี้ “ลุงชาญ” ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ กกต.ยังบอกว่าลงต่อได้ ฉะนั้นขอให้พี่น้องได้เลือกผมเถอะครับ”ลุงชาญใจดี” เบอร์ 1 เลือกลุงชาญใจดีเบอร์ 1 เข้ามาทำงานให้กับคนปทุมธานี แล้วก็ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ ผมเสียใจแทนคนปทุมที่มีมติจาก กกต.ให้ตนได้ใบเหลือง แต่วันนี้ผมอยากจะกลับมารับใช้ชาวปทุมธานีอีกเช่นเดิมครับ และพี่น้องครับข่าวคือข่าว ซึ่งข่าวเรื่องโจมตีคือการเมืองแต่ลุงชาญจะไม่โจมตีใคร จะขอยืนยันว่าจะอยู่เคียงคู่กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี อย่าไปเชื่อข่าวการเมือง อย่าไปเชื่อคนที่โจมตีลุงชาญ ผมยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ครับ แค่ถูกกล่าวหาไม่ใช่เป็นผู้ต้องหา อันนี้ขอฝากข้อเท็จจริงและกับพี่น้องประชาชน ที่มีการออกสื่อ ออกไลน์ ออกYouTube มาเนี่ย เป็นการโจมตีกันทั้งนั้น ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีเลยครับ ถ้าเลือกตั้งใหม่วันที่ 22 กันยายน ที่จะถึงนี้ หากผมชนะ ผมสามารถทำงานได้ตลอด 4 ปี ผมจะภูมิใจอย่างมากขอให้ กกต. มีความเป็นธรรม คน 200,000 กว่าคน เลือกผมมา แต่กับคนเพียง 7 คนให้ใบเหลืองผม ขอให้ความเป็นธรรมด้วยครับ ขอขอบคุณครับ

สหรัฐ แก้วตา หนข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>