นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาครองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกคำสั่งตั้ง(คณะทำงาน) กระทรวงพลังงานตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรองล็อดใหญ่ เสธ.เปิ้ล ‘พลโท เจียรนัย วงศ์สอาด’ ผงาด!!นั่งประธาน คนดังมีชื่อเสียงเพียบ

ตุลาคม 22, 2024 07:25 โดย opwnews
0
13

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาครองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกคำสั่งตั้ง(คณะทำงาน) กระทรวงพลังงานตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรองล็อดใหญ่ เสธ.เปิ้ล ‘พลโท เจียรนัย วงศ์สอาด’ ผงาด!!นั่งประธาน คนดังมีชื่อเสียงเพียบ

440381 440379 440382 440384 440383 440380 440378 2222222222

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาครองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกคำสั่งกระทรวงพลังงานเรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรองเพื่อให้ทราบข้อมูลที่ถูกต้องของปริมาณการสำรองน้ำมันของผู้ค้าน้ำมันและผู้มีหน้าที่สำรองน้ำมันตามกฎหมาย จึงเป็นการสมควรให้มีคณะกรรมการตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรอง เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล และความถูกต้องดังกล่าวอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๐ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรอง มีองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ ดังนี้
ข้อ ๑ องค์ประกอบ
๑.๑ พลโท เจียรนัย วงศ์สอาด เสธ.เปิ้ล  ประธานกรรมการ
๑.๒ พลตำรวจโท ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ  กรรมการ
๑.๓ พลตำรวจตรี อำนาจ ไตรพจน์  กรรมการ
๑.๔ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือเสธหิ  กรรมการ
๑.๕ นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์  กรรมการ
๑.๖ นายกวิน ชาตะวินิช  กรรมการ
๑.๗ นายภัทรพล แก้วสกุณี หรือ เคภัทรพล อดีตดารา/นักแสดง ยอดกตัญญู  กรรมการ
๑.๘ นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต  กรรมการและเลขานุการ
๑.๙ ผู้แทนกรมธุรกิจพลังงาน  กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
๑.๑๐ พลตรี วิเศษเวโรจน์ วิเศษศรี  กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ
ข้อ ๒ หน้าที่และอำนาจ
๒.๑ ตรวจสอบและจัดทำข้อมูลและบัญชีรายชื่อผู้มีหน้าที่สำรองน้ำมันรวมทั้งปริมาณน้ำมัน
ที่ต้องสำรองตามกฎหมายของผู้มีหน้าที่สำรองน้ำมันแต่ละราย รวมทั้งปริมาณน้ำมันสำรองที่มีอยู่จริงที่เป็นปัจจุบันของผู้มีหน้าที่สำรองน้ำมันแต่ละราย
๒.๒ พิจารณาระเบียบ หลักเกณฑ์ ข้อกำหนด ฯลฯ ของกระทรวงพลังงานที่เกี่ยวกับการเก็บรักษาและตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรองที่เก็บรักษา
2.3 ตรวจสอบและพิจารณาระเบียบหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายหรือจำหน่าย หรือการอนุมัติให้เบิกจ่ายหรือจำหน่ายน้ำมันสำรองทั้งของกระทรวงพลังงานและของผู้มีหน้าที่สำรองน้ำมันแต่ละราย
๒.๔ พิจารณากำหนดแนวทางการตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรองของผู้มีหน้าที่สำรองน้ำมันแต่ละรายให้มีความทันสมัยและเป็นปัจจุบันตลอดเวลา
๒.๕ พิจารณา ศึกษา เสนอแนะ แนวทางการควบคุมและการตรวจสอบการเก็บรักษาและปริมาณน้ำมันสำรองให้มีความเหมาะสมและทันสมัย
๒.๖ เชิญบุคคลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกระทรวงพลังงาน รวมทั้งหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจในกำกับของกระทรวงพลังงานและของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมาให้ข้อมูล ข้อเท็จจริงให้นำส่งข้อมูล หรือนำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาแสดง
๒.๗ ดำเนินการอื่นตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมอบหมาย

ให้คณะกรรมการตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรองรายงานผลการปฏิบัติงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานทราบทุก ๔๕ วัน
อนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และบรรลุผลสัมฤทธิ์ ให้ทุกหน่วยงานในกระทรวงพลังงานและที่อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงพลังงานหรือของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานอำนวยความสะดวกและสะสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบปริมาณน้ำมันสำรอง ตามความเหมาะสมแก่การปฏิบัติภารกิจ
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๗
ลงชื่อ (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค)
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน




--!>