ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก ทำดี ให้การช่วยเหลือ รถชาวบ้าน ที่จะถูกน้ำท่วม ได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่ชื่นชมของชาวบ้าน

ตุลาคม 9, 2017 12:56 โดย opwnews
0
932

283953

ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก ทำดี ให้การช่วยเหลือ รถชาวบ้าน ที่จะถูกน้ำท่วม ได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่ชื่นชมของชาวบ้าน

283962 283957
วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2560 เมื่อเวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก ยศร้อยตำรวจเอก กำลังช่วยเข็นรถให้กับชาวบ้านที่จะถูกน้ำท่วม จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบได้พบกับ ร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรสามโค จึงได้สอบถาม ทำอย่างไรจึงได้มาช่วยเข็นรถให้กับชาวบ้าน

283957 283960

283959

283958
ร้อยตำรวจเอกสมัย ดวงรังสีได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะได้ออกปฏิบัติหน้าที่ป้องกันเหตุบริเวณหมู่ 2 ตำบลสามโคกอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานีได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพาณิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ว่ามีประชาชนนำรถตู้จำนวน 2 คันเข้าไปจอดไว้บริเวณลานจอดรถภายในวัดสะแก ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ต่อมาช่วงเช้าของวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560 น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม ภายในบริเวณวัดสะแก สูงประมาณ 60 ซม. เจ้าของรถเกรงว่า หากไม่นำรถออก จากบริเวณดังกล่าวอาจถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ระหว่างจะนำรถออกจากวัดปรากฏว่ารถสตาร์ทไม่ติดจึงได้พยายามเข็ญรถตู้คันดังกล่าวออกมาได้ประมาณ 70 เมตรแต่เข็ญไม่ไหวและไม่รู้จะไปเรียกใครในขณะนั้น นึกขึ้นได้ว่ามีเบอร์โทรศัพท์ ของท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก อยู่จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากท่าน เมื่อรับแจ้งจึงได้รีบเดินทางไป ที่หมายทันทีเมื่อไปถึงพบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ฮพ-6572- กทม จอดอยู่บนบริเวณวัดสะแก และอีกคันเป็นรถตู้นิสสันสีบรอนซ์เทาหมายเลขทะเบียน นค-3645 ปทุมธานีจ. อยู่ใกล้เคียงกันจึงได้สอบถามว่ามีใครเป็นเจ้าของรถทั้งสองคันนี้บ้างปรากฏว่ามี นายจรัญ ยินดีอ้น (ทราบชื่อภายหลัง)อายุ58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/17 หมู่ 2 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี แสดงตนเป็นเจ้าของ

283961  283964  283955

จากนั้นจึงได้สอบถามว่าสาเหตุที่นำรถออกมาไว้บริเวณนี้เนื่องจากภายในบริเวณลานจอดรถด้านในวัดมีน้ำท่วมสูง เกรงว่าหากไม่นำรถออกมาจากบริเวณดังกล่าวอาจถูกน้ำท่วมเสียหาย จึงได้พากันเข็ญออกมาแต่เข็ญไม่ไหวจึงได้โทรศัพท์ร้องขอความช่วยเหลือจากท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก จากนั้น ร.ต.อ.สมัยฯจึงได้เรียกชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเข้ามา ช่วยกันเข็นรถออกจากบริเวณดังกล่าวให้หนีพ้นน้ำและไม่ให้กีดขวางการจราจร จนสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี จากนั้นนายจรูญได้กล่าวขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ชื่นชมเจ้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ที่ให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที และขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี จนทำให้ตนได้รับความสบายใจ จากนั้น ร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี จึงได้แนะนำนายจรัญฯและชาวบ้าน หากจะให้ตำรวจสามโคกช่วยเหลือก็ขอให้แจ้งเข้ามาได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาใด ทุกท่านสามารถแจ้งเข้ามา ที่สถานีตำรวจภูธรสามโคกได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงที่มีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนอาจ มีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้ามาลักทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>