ปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธาน มอบสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ตุลาคม 16, 2017 14:23 โดย opwnews
0
1055

295039

ปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธาน มอบสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

295043 295040 295047
295048

เมื่อวันที่ วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ 2560 เมื่อเวลา 15.30 น.ท่าน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเทจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีโดยมีนางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี
นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นาย อำเภอสามโคกนายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลสามโคก เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้การต้อนรับ จากนั้นเมื่อ ท่านประธานในพิธีเดินทางมาถึง ท่านประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพถวายความเคารพ พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จากนั้นประชาชนรับสิ่งของพระราชทานต่อหน้าพระ ฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จำนวน 197 ครัวเรือน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้พบปะประชาชนและพูดคุยแนะนำ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีคนใหม่นายผล ดำธรรม และ ได้พูดคุยกับชาวบ้าน ที่ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งนี้ ท่าน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานียังได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในขณะนี้ว่ายังอยู่ภาวะปกติ และยัง ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี โครงการชลประทานปทุมธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดและการจัดหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสารณภัยในพื้นที่ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการอย่างต่อเนื่อง

 

295044 295077

295049 295076
โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตอนบนไหลผ่าน(น้ำเหนือ) และมีฝนตกสะสมรวมทั้งพื้นที่ที่มีทะเลหนุนสูงในช่วงนี้ตลอดจนประสานการ ปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อาทิเช่นทหาร ตำรวจ หน่วยงานชลประทาน สถาบันการศึกษามูลนิธิและอาสาสมัครเป็นต้นพร้อมเตรียมความพร้อมกำลังพล วัสดุอุปกรณ์เครื่องจักรและยานพาหนะให้พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงทีตลอด 24 ชั่วโมง ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
จากการสอบถามนายสิน อัมระปาล อายุ 79 ปีชาวบ้านตำบลสามโคกอยู่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ 3 ตำบลสามโคกอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานีที่มารับสิ่งของพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกล่าวว่าวันนี้ต้องขอขอบพระคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้มอบสิ่งของพระราชทานมาให้ในวันนี้ที่ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในขณะนี้และจะข้าพระเจ้าจะทำความดีและสิ่งดีงามต่อแผ่นดินไทยต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

 




--!>