ปทุมธานี รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ให้เกียรติมาเป็นประธานในการจัด กิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจ ” เราทำ ดี ด้วยหัวใจ” ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ณ บริเวณพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า)

ตุลาคม 17, 2017 09:59 โดย opwnews
0
888

296151

ปทุมธานี รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ให้เกียรติมาเป็นประธานในการจัด กิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจ ” เราทำ ดี ด้วยหัวใจ” ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ณ บริเวณพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า)

296519 296233
296215

296229

วันที่ 17 ตุลาคม 2560 เมื่อเวลา 13.30 น. พลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในการ จัดกิจกรรมอาสาเฉพาะกิจ เราทำมดี ด้วยหัวใจ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จากนั้นเมื่อท่านประธาน เดินทางมาถึงสถานที่จัดกิจกรรม ท่านพลตำรวจตรี สุรพงษ์ ถนอมจิตร รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ตามที่ตำรวจภูธร ภาค 1 ได้ให้ความสำคัญ ของโครงการ ร่วมกิจกรรม จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ตามแนวพระราชดําริ เพื่อให้จิตอาสา ที่เป็นข้าราชการตำรวจ และ ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้มีส่วนร่วมในการทำความดี และบำเพ็ญประโยชน์ ให้เพื่อสังคม ร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี และความรู้สึกอันดี ระหว่างประชาชนกับข้าราชการตำรวจโอกาสนี้ วันตำรวจ ประจำปี พ. ศ.2560 ในปีที่ผ่านมาปวงพสกนิกรชาวไทย ต่างโศกเศร้าเสียใจอย่างหาที่สุดมิได้จากการ เสด็จสวรรณคตของพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทรสยามมินทราธิราช บรมราชบพิตร เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้านี้ไปได้ ท่านพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ท่านได้มีสารถึงข้าราชการตำรวจทุกนาย มีใจความสรุปว่า ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละอดทน บําบัดทุกข์บํารุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและขอให้น้อมนำพระราชดําริมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่และพร้อมใจบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ตลอดถึงการถวายความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกการจราจร และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในงานพระราชพิธีถวาย พระเพลิงพระบรมศพอย่างเต็มความกำลังสามารถ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จึงได้กำหนดการจัดกิจกรรม จิตอาสาเฉพาะกิจเราทำความดีด้วยหัวใจ

296209 296517

296148
โดยมีการกำหนดกิจกรรม ต่างๆดังนี้ กิจกรรมปรับปรุงสีเครื่องหมายบนผิวทางและทางเท้า กิจกรรมกวาดล้างและเก็บขยะบริเวณ รอบพระเมรุมาศจำลอง กิจกรรมขัดล้างลาน (ทรายล้าง) บริเวณทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา กิจกรรมเก็บขยะมูลฝอย ที่จิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณรอบพระเมรุมาศจำลอง กิจกรรมปฐมพยาบาลและบริการน้ำดื่มให้กับจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้ที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองสะอาดสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อยโดยมีประชาชนจิตอาสา เฉพาะกิจในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จำนวน 230 คน ข้าราชการตำรวจสังกัดปทุมธานีจำนวน 305 นาย รวมทั้งหมด 535 คน จากนั้นรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กล่าวขอบคุณเจ้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร สังกัดปทุมธานีและประชาชนจิตอาสาที่มาร่วมทำความสะอาดในวันนี้ หลังจากท่านที่กล่าวขอบคุณเสร็จ ก็ทำการเปิด กิจกรรมเราทำความดีด้วยใจตำรวจภูธรปทุมธานี และได้แยกย้าย การทำความสะอาดตามที่กำหนดไว้ และจากการสอบถามนายมาโนช บุญอุปถัมภ์ เจ้าหน้าที่จิตอาสา ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีที่มาร่วม กิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจเราทำดี ด้วยหัวใจ ในวันนี้กล่าวว่าวันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทำความดีทำความสะอาดขัดล้างบริเวณรอบ พระเมรุมาศจำลอง ที่จะจัดงาน ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ และเพื่อเป็นเกียรติ แก่ตนเองและครอบครัวที่ได้มา ร่วมทำความสะอาดในวันนี้และก็ผม จะขอทำความดี เพื่อถวายแด่ในหลวงต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

296234  296213




--!>