ผจว.นนทบุรีชี้แจงกรณีมีบุคคลที่แต่งกายไม่เหมาะสมลงนามถวายความอาลัยที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี

ตุลาคม 20, 2016 11:48 โดย opwnews
0
1250

นนทบุรี ผจว.นนทบุรีชี้แจงกรณีมีบุคคลที่แต่งกายไม่เหมาะสมลงนามถวายความอาลัยที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีreceived_1162147643874597
เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 20 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชั้น 2 ได้มี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรีพ.อ.อนันต์กฤตย์ ดวงอัมพร รอง ผอ.กรมน.จ.นนทบุรี พ.อ.กานต์ รามศิริ เสธนาธิการกรม ปตอ.1 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ นพ.สรวุฒิ เกษมสุข จิตแพทย์ รพ.พระนั่งเกล้า รวมแถลงชี้แจงกรณีที่มีประชาชนจำนวนมาก ได้โพสโซเชี่ยลมีเดียทางเฟสบุ๊กปรากฏภาพส่งต่อๆกันไปว่ามีบุคคลแต่งกายไม่เหมาะสม เมื่อวันที่ 17 ต.ค.เวลา 11.00น.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ปรากฏมีภาพ ผู้หญิงใส่ชุดสีส้มมานั่งเขียนลงนามถวายแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณชั้นล่างของศาลากลางจังหวัดนนทบุรี และตามด้วยมีการนำภาพของผู้หญิงคนดังกล่าวไปตัดต่อร่วมกับเหตุการณ์ในสถานะการอื่นๆแล้วนำไปแพร่หลาย พร้อมเขียนคำวิจารณ์ไปต่างๆนานานั้น
นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่าหลังมีการแพร่รูปภาพของผู้หญิงคนดังกล่าวออกไปทางโซเชี่ยลมีเดียแล้ว ได้สั่งการและรวมประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อเข้าตรวจสอบในข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าวที่ปรากฏออกไป ซึ่งหลังได้ตรวจสอบและผู้เกี่ยวข้องเดินทางไปพบผู้หญิงคนดังกล่าวที่บ้านพร้อมนายแพทย์จิตเวช จากรพ.พระนั่งเกล้า เพื่อสอบถามบุคคลใกล้ชิดและตัวของหญิงคนดังกล่าวเองด้วย จึงได้ข้อสรุปว่า หญิงคนดังกล่าวมีสภาพจิตไม่ปกติและเป็นคนไม่ชอบใส่เสื้อผ้าชุดสีดำเพราะจะทำให้รู้สึกดูเศร้าหม่อง พร้อมยังเป็นคนที่รักพ่อหลวงมาก ซึ่งในถ้อยคำที่เขียนสมุดลงนามถวายเเสดงความอาลัยก็ได้เขียนลงนามได้ดีมาก ใจความว่า ” ขอบคุณเสด็จพ่อที่คอยดูแลรักษาลูก ดูแลจิตใจของลูกตลอดมา ลูกน้อมรับทุกอย่างด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ลูกขอกราบแทบเท้าเสด็จพ่อภูมิพลอดุลยเดช ตลอดการทุกชาติไป ” จึงขอฝากให้ประชาชนมีความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจ กับผู้มีจิตบกพร่องพร้อมให้อภัยซึ่งกันและกัน เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน
นพ.สรวุฒิ เกษมสุข จิตแพทย์ รพ.พระนั่งเกล้า เปิดเผยว่า ผลการพูดจาทักทายและทดสอบ ผู้ป่วยหญิงคนดังกล่าวพบว่ามีจิตไม่ปกติ เป็นคนพูดเร็ว ตอบตรงคำถามบ้างไม่ตรงบ้าง มีอารมณ์แปรป่วนเปลี่ยนเร็ว มีอารณ์ ดี เศร้า เปลี่ยนไปมาไม่สมเหตุสมผล ด้านความคิดเป็นคนคิดหลายๆสิ่งปะปนกันไปหมด และมีความคิดว่าตนเองมีอำนาจวิเศษ และตัวเองเป็นคนไม่ชอบสีดำมันดูเป็นสีของความชั่วร้ายและพระองค์ท่านก็ไม่โปรดสีดำด้วย ส่วนในวันที่เกิดเหตุทางผู้ป่วยหญิงก็ได้เล่าว่าก็ได้ใส่ ชุดสีส้ม ออกไปทำธุระตามปกติ ไม่ได้ตั้งใจไปลงนามถวายความอาลัย บังเอิญมาทำธุระกับทางสามี ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีและพบสถานที่ลงนามพอดีจึงได้มีโอกาสและได้ตั้งใจลงนามถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง โดยไม่ได้คิดอะไร เพราะตั้งแต่ พ่อหลวงจากไป ตนก็ได้เสียใจและนอนร้องไห้คิดถึงท่านมาโดยตลอด นพ.สรวุฒิ ได้ขอฝากไปถึงประชาชนว่าให้สังเกตุหากพบพฤติกรรมของประชาชนที่ไม่เหมาะสมให้ควรรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจะดีกว่าไปทำร้ายหรือต่อว่าเขา โดยที่บางครั้งคนเหล่านั้นเขาอาจมีสภาพจิตที่ไม่ปกติอยู่ก็ได้เหมือนกับหญิงคนดังกล่าวรายนี้เป็นต้น
บุญชู พวงมาลา นนทบุรี




--!>