ปทุมธานี เจ้ากรมช่างโยธาทหารอากาศ เป็นประธาน ทอดกฐินสามัคคี เพื่อปรับภูมิทัศน์และปฏิสังขรณ์ ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ตุลาคม 29, 2017 13:26 โดย opwnews
0
855

315075

ปทุมธานี เจ้ากรมช่างโยธาทหารอากาศ เป็นประธาน ทอดกฐินสามัคคี เพื่อปรับภูมิทัศน์และปฏิสังขรณ์ ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

315085315076

315100 315083

วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2560 เมื่อเวลา 09.09 น. พลอากาศตรีสุรพล พุทธมนต์ เจ้ากรมช่างโยธาทหารอากาศ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อปรับ ปรุงภูมิทัศน์และปฏิสังขรณ์ โดยมี พลตำรวจตรีปรีดี พงษ์เศรษฐสันต์ รองผู้บัญชาการ สํานักงานพิสูจน์หลักฐานตํารวจ เจ้าหน้าวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ประชาชน ให้การต้อนรับ จากนั้นท่าน พลอากาศตรีสุรพล พุทธมนต์ เจ้ากรมช่างโยธาทหารอากาศ กล่าวว่าท่านพร้อมคณะ รวมถึงคณะผู้มีจิตศรัทธาพร้อมใจเป็นเจ้าภาพ ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคกอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่มาตั้งแต่ กรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีและยังเป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ในช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย(รัชกาลที่ 2 ) ทรงมีศรัทธาต่ออดีต เจ้าอาวาสวัดสิงห์ (พระไตรสรณธัช)เป็นอย่างมาก จึงควรช่วยกันปรับภูมิทัศน์และปฏิสังขรณ์ วัดให้สมกับ คุณค่าทางประวัติศาสตร์อันยาวนานและจะได้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์เมืองปทุมธานี ประเทศชาติและจะได้เป็นสถานที่ควรแก่การ บำเพ็ญกุศลสืบต่อไป และจากผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ได้ยอดเงินจำนวน 1,343,199 บาท( หนึ่งล้านสามแสนสี่หมื่นสามพันหนึ่งร้อยเก้าสิบเก้าบาท )

315097 315079 315078
แล้วจากการสอบถามนายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคกที่ท่านมาร่วมทำบุญ ทอดกฐินสามัคคี ท่านกล่าวว่าวันนี้ ได้มาพร้อมครอบครัวมาร่วมทำบุญ และนำขนมหวานมาร่วมโรงทาน ในงานทอดกฐินสามัคคี เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และปฏิสังขรณ์ จากการทำบุญในวันนี้รู้สึกสบายใจและก็มีความสุขและเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วยครับ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายละเอียด พุ่มแก้ว ชาวบ้านตำบลสามโคกที่มาร่วมงานทอดกฐินสามัคคีกล่าววว่าวันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และปฏิสังขรณ์ ณ วัดสิงห์วันนี้เลยได้พาลูกสาวและลูกชายมาร่วมทำบุญเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวนอกจากร่วมทำบุญแล้ว ยังได้ร่วมรับประทานอาหารที่โรงทานที่มีอาหาร ทั้งอาหารหวาน คาวและน้ำหวานน้ำดื่มมากมายและขอบคุณผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมเปิดโรงทานในครั้งนี้ ขอให้มีแต่ความสุขความเจริญตลอดไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>