ปทุมธานี ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคกลงพื้นที่ตรวจสอบปลาลอยตาย หน้าวัดโบสถ์อำเภอสามโคก วอนให้เจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งรัดแก้ไข

ธันวาคม 13, 2017 10:41 โดย opwnews
0
877

374678

ปทุมธานี ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคกลงพื้นที่ตรวจสอบปลาลอยตาย หน้าวัดโบสถ์อำเภอสามโคก วอนให้เจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งรัดแก้ไข

 

374748  374680 374751

374745

วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2560 เมื่อเวลา 15.00 น. นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต์ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบปลา ลอยตายหน้าวัดโบสถ์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ตามที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดแนว 2 ฝั่ง และตะวัน ตกของจังหวัดปทุมธานีพบมีซากปลาตายเป็นจำนวนมาก ติดอยู่ริมตลิ่งขณะเดียวกันก็พบว่ากุ้งแม่น้ำและปลาหลายชนิดได้ลอยขึ้นมาเหนือน้ำผิดปกติแบบนี้มาแล้วประมาณ 4 วัน ถึงแม้อากาศจะร้อนซึ่งผิดวิสัยของปลาที่ปกติจะหลบร้อนไปอยู่ใต้น้ำ และจากการสอบถามนายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สภ.สามโคกกล่าวว่า วันนี้กระผมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้มาลงพื้นที่ตรวจสอบปลาหน้าวัดโบสถ์ที่ลอยตายเนื่องจากการขาดออกซิเจน วันนี้เลยได้นำเรือตรวจการณ์ ที่ดูแลปลาหน้าวัดโบสถ์ ลงเรือตรวจดูปลาตายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาพบปลาตาย และได้ตักปลาที่ตาย ติดกับเกาะวัชพืชและที่ริมตลิ่ง ได้เป็นจำนวนมาก กระผมจึงอยากจะขอ อ้อนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งรัด หรือช่วยแก้ไข เพื่อให้ปลาได้มี ออกซิเจนในการหายใจ ก่อนที่ปลา จะจะตายไปมากกว่านี้

374912 374917 374981 374982

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสายหยุด ทองมี ชาวบ้านตำบลบางกะดีกล่าวว่า วันนี้ได้มาให้อาหารปลาที่วัดโบสถ์ ปกติ ดิฉันมาให้อาหารปลา 2 วันครั้งวันนี้จะเห็นอาการผิดปกติของปลาส่วนมากจะไหว้แบบรื่นเริงนอกจาก ตอนที่มีน้ำ สภาพไม่ดีและขาดออกซิเจนทำให้ปลาหายใจลําบาก และเกิดการตายหน้าวัดขึ้นวันนี้ได้เห็นเจ้าหน้าที่ไปตักปลากลางแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นจำนวนมาก ก็เป็นที่น่าเศร้าสำหรับปลาที่เสียชีวิต จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งรัดแก้ไขก่อนที่ปลาจะตายไปมากกว่านี้ ด้านพันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต์ รองกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก ท่านกล่าวว่า วันนี้กระผมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยท่านประธาน กต.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบปลาตายบริเวณหน้าวัดโบสถ์อำเภอสามโคก จากการร่วมสำรวจที่ผ่านมาพบว่า มีปลาตายเป็นจำนวนมาก กระผมอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งรัดแก้ไขโดยด่วนก่อนที่ปลา ในแม่น้ำเจ้าพระยาหรือหน้าวัดโบสถ์จะตายไปมากกว่านี้ขอวิงวอนให้ท่านผู้เกี่ยวข้องช่วยเร่งรัดแก้ไขด้วยครับ ท่านกล่าวในทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>