ลูกชายโพสข้อความผ่านเฟสบุ๊กขอความช่วยเหลือบริจาคเงินซื้อหีบศพ-ค่าทำศพให้พ่อ

มกราคม 11, 2017 02:29 โดย opwnews
0
1258

นนทบุรี ลูกชายโพสข้อความผ่านเฟสบุ๊กขอความช่วยเหลือบริจาคเงินซื้อหีบศพ-ค่าทำศพให้พ่อ

received_1245485898874104
วันที่ 10 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดกู้ ใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากมีข้อมูลก่อนหน้านี้ว่ามีครอบครัวหนึ่งซึ่งผู้เป็นพ่อเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวและไม่มีเงินทำศพ บุตรชายได้โพสข้อความผ่านทางเพสบุ๊กของผู้เป็นแม่เพื่อขอความช่วยเหลือจนกระทั้งมีอาสามัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกลุ่มหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี เห็นข้อความและได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจนกระทั้งได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นจากกลุ่มอาสาสมัครกลุ่มนี้
ผู้สื่อข่าวได้ติดตามนายชนินท์ สาอาจ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและทีมงานเข้าไปที่วัดกู้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ศาลาหน้าเมรุ พบหีบศพและภาพถ่ายของนายขวัยชัย คงสวัสดิ์ อายุ 33 ปี ซึ่งภายในศาลาวัดนั้นมีบรรยากาศเงียบเหงาไร้ญาติพี่-น้อง มีแต่ น.ส.จินตนา แซ่จิว อายุ 37 ปี และบุตรชายอีก 3 คน คือ ด.ช.กัน อายุ 15 ปี ด.ช.ไนท์ อายุ 12 ปีและ ด.ช.ก้อง อายุ 9 ปี โดย ด.ช.กันและด.ช.ไนท์ ได้ทำการบวชเณร ให้กับบิดา ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งทราบว่าวันนี้ 10 ม.ค.จะมีการฌาปนกิจศพนายขวัยชัย คงสวัสดิ์ ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวของครอบนี้ โดยก่อนหน้าทราบว่าได้รับการอนุเคระห์จากทางเจ้าอาวาสวัดกู้ให้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่ในขั้นตอนการฌาปนกิจทางวัดไม่สามารถจะทำการฌาปนกิจได้เนื่องจากเตาเผานั้นมีปัญหาขัดข้อง ทางกลุ่มอาสาสมัครจึงได้ประสานไปยังวัดผาสุขมณีจักร ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเมืองทองธานี จนได้รับความอนุเคราะห์จากพระณัฐพงศ์ ฐานุตตะโม เป็นหัวหน้าฝ่ายฌาปนกิจให้มาทำการฌาปนกิจได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดอีกเช่นกัน
น.ส.จินตนา แซ่จิว ภรรยาของผู้เสียชีวิตกล่าวว่าสามีป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องโดยก่อนที่จะเสียชีวิตสามีมีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้างอยู่หลายปีจนถูกโกงค่าแรงจึงเปลี่ยนอาชีพมารับจ้างเป็นลูกจ้างร้านขายของส่งมีหน้าที่ขับขี่รถสามล้อเครื่องส่งของให้กับตามร้าน จนกระทั้งเกิดการล้มป่วยลงต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 3 เดือนเงินที่มีเก็บเพียงเล็กน้อยก็ต้องหมดไปตัวเองจากที่เคยรับจ้างทำงานทั่วไปก็ต้องหยุดมาเฝ้าคอยดูแลสามีที่นอนพักรักษาตัวอยู่ แต่ก็ต้องหารายได้ด้วยการรับจ้างรีดผ้า อีกทั้งเตารีดไม่มีเป็นของตัวเองจะต้องยืมเพื่อนข้างห้องมาใช้ ถ้าบ้างครั้งไม่มีใครจ้างรีดผ้าก็จะต้องออกเดินหาขวดพลาสติกตามริมทางเอาไปขายเพื่อเอาเงินมาใช้จ่ายในการรักษาสามีรวมถึงกินอยู่ภายในครอบครัวซึ่งปัจจุบันเช่าห้องเช่าเล็กๆอยู่แต่ละเดือนจะมีรายได้ไม่เกิน 2,000 บาท ส่วนบุตรชายคนโตคือน้องกัน หลังจากเลิกเรียนจะไปหารายได้พิเศษโดยการรับขนมจากทางร้านต่างๆไปเดินเร่ขายตามร้านอาหาร เพื่อหาเงินเป็นรายได้อีกส่วนหนึ่งมาช่วยเหลือในครอบครัว ซึ่งปัจจุบันนี้บุตรทั้ง 3 คนเรียนอยู่ที่โรงเรียนประเสริฐอิสลาม โดยเฉพาะน้องกันเป็นพี่ชายคนโต มีอายุ 15 ปีแต่เพิ่งได้เรียนในระดับชั้นประถมปีที่ 3 เนื่องจากก่อนหน้าหน้าที่การงานของผู้เป็นพ่อจะต้องเดินทางไปทำงานตามสถานที่ก่อสร้างต่างๆจึงทำให้น้องกันเรียนไม่ต่อเนื่องประกอบกับน้องกันเคยประสบอุบัติเหตุจมน้ำเมื่ออายุตอน 9 ปีหลังจากทำการรักษาที่ ร.พ.ออกมาได้ระยะหนึ่งน้องกันเกิดมีอาการหลับไม่ตื่นจนเป็นเจ้าชายนิทรา นานถึง 2 ปีเศษแต่เกิดปาฎิหารจู่เกิดฟื้นมาใช้ชีวิตได้ตามปรกติ
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามน้องกันถึงสาเหตุที่โพสข้อความช่วยเหลือในครั้งนี้จนได้คำตอบว่าหลังจากทราบข่าวว่าผู้เป็นพ่อเสียชีวิตแล้วตนเองและน้องชายรวมถึงแม่เสียใจมาก แม่ได้พูดกับตนเองว่าจะทำยังไงกับศพพ่อและค่าใช้จ่ายต่างๆเนื่องจากเงินในตัวมีเพียง 40 บาทเงินที่จะซื้อโลงศพก็ยังไม่มี ตนจึงตัดสินใจโพสข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กของผู้เป็นแม่ว่า “ขอความเมตตาจากพี่ๆเพื่อนๆร่วมช่วยเหลือบริจาคเงินเป็นค่าทำศพซื้อโลงศพให้พ่อผมด้วยแม่กับผมไม่มีเงินขอให้ผู้มีจิตเมตตาช่วยร่วมทำบุญช่วยครอบครัวผมด้วยสามารถติดต่อที่เบอร์ ‪064-749-2854‬ ได้ครับ” หลังจากโพสข้อความดังกล่าวก็มีหลายคนติดต่อเข้ามาสอบถามและช่วยเหลือเงินบ้างจนกระทั้งมีกลุ่มพี่ๆอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งเข้ามาช่วยเหลือโดยรับศพออกมาจากโรงพยาบาลซื้อหีบศพให้รวมถึงนำศพพ่อมาสวดพระอภิธรรมศพที่วัดกู้ 2 คืนโดยไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดจนถึงการฌาปนกิจศพพ่อด้วย
โดยแจ้งถึงผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคเงินที่จะต้องให้ครอบครัวนี้ใช้ชีวิตเดินต่อไปเพื่อเป็นทุนการศึกษาสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ ‪064-749-2854‬ หรือธนาคารกรุงไทย สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เลขที่ ‪493-0-46167-7‬ ชื่อบัญชี น.ส.จินตนา แซ่จิว

received_1245485918874102received_1245486222207405




--!>