ปทุมธานี โรงเรียนบางโพธิ์เหนือ จัดกิจกรรมวันคริสต์มาสประจำปี 2560 ณ โรงเรียนบางโพธิ์เหนือ ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ธันวาคม 25, 2017 13:21 โดย opwnews
0
951

390471ปทุมธานี โรงเรียนบางโพธิ์เหนือ จัดกิจกรรมวันคริสต์มาสประจำปี 2560 ณ โรงเรียนบางโพธิ์เหนือ ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

390473 390476

390478

390482

390480

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2560 เมื่อเวลา 08.00 น.นางวราพร พงษ์ปลัด ผู้อำนวยการโรงเรียนบางโพธิ์เหนือ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมวันคริสต์มาส ประจำปี 2560 โดยมี คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ จากนั้นเมื่อถึงเวลา 08.00 น.นางวราพร พงษ์ปลัดประธานในพิธีได้เดินทางมาถึงพร้อมกล่าว ทักทายนักเรียน แบบเป็นกันเองกับคณะผู้บริหารและคุณครู วันคริสต์มาสซึ่งเป็นวันหยุดประจำปี ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิแมฉลองการประสูติของพระเยซูซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธันวาคม โดยวันดังกล่าวอาจจะไม่ตรงกับวันเกิดจริงๆของพระเยซู แต่อาจจะเป็นวันที่ถูกเลือกเอาไว้เพื่อให้สอดคล้องกับเทศกาลโรมัน หรือสอดคล้องกับวันที่มีช่วงเวลากลางวันสั้นที่สุด (winter solstice)คริสต์มาสเป็นเทศกาลที่สำคัญ และมีการฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ในย่านของชาวคริสเตียนนั้นจะมีการจัดเทศกาลนี้ยาวนานถึง 12 วัน แม้ว่าวันคริสต์มาสจะเป็นเทศกาลของชาวคริสต์ แต่ในหมู่คนที่ไม่ใช่ชาวคริสต์ก็มีการเฉลิมฉลองกันอย่างแพร่หลายเช่นกัน ซึ่งการเฉลิมฉลองนั้นมีทั้งแบบสมัยใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับศาสนาเลยกับอีกแบบหนึ่งคือแบบดั้งเดิม โดยประเพณีที่เป็นนิยมในสมัยใหม่นั้น ได้แก่ การมอบของขวัญ การแลกเปลี่ยนการ์ดอวยพร ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางวราพร พงษ์ปลัด ผู้อำนวยการโรงเรียนบางโพธิ์เหนือกล่าวว่าวันนี้ได้จัดงานคริสมาสวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้ทราบประวัติความเป็นมาของวันคริสต์มาส เพื่อให้นักเรียนได้ทราบวัฒนธรรมของชาวตะวันตก เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้นและ เพื่อให้นักเรียนฝึกความกล้าแสดงออก การจัดงานวันคริสต์มาสครั้งนี้ ผลที่จะคาดว่าจะได้รับก็คือ นักเรียนสามารถฟังพูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นนักเรียนกล้าแสดงออก และสามารถใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ดี และต่อมาได้สอบถามนักเรียนชั้น ป.6 กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมงานในวันคริสต์มาส และมีการจับ ของขวัญรางวัลมากมาย และเป็นที่ สนุกสนานของนักเรียนโดยทั่วไป และขอขอบพระคุณทางผู้อำนวยการ คณะผู้บริหารและคุณครูทุกท่านที่ได้จัดงานวันคริสต์มาสนี้ขึ้น และอยากจะให้มีการจัดวันคริสมาสอย่างต่อเนื่องต่อไป ขอบคุณค่ะ
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

 




--!>