‘ปปช.’สั่งสอบบัญชีทรัพย์สินขรก. นอมินีถือทรัพย์อดีตรมต.จำนำข้าว

มีนาคม 30, 2016 20:08 โดย opwnews
0
1302
29 มี.ค. 59  ที่สำนักงานป.ป.ช. แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินเชิงลึก ของอดีตรัฐมนตรี 5 ราย ที่เกี่ยวข้องในโครงการรับจำนำข้าว ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาผู้ที่ถือทรัพย์สินแทนของอดีตรัฐมนตรีทั้ง 5 ราย อยู่ โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบว่า มีข้าราชการรายหนึ่งในกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดของอดีตรัฐมนตรีรายหนึ่ง ได้ทำสัญญาซื้อรถยนต์หรูคันหนึ่งในมีลักษณะถือทรัพย์สินแทนอดีตรัฐมนตรีรายดังกล่าว คณะอนุกรรมการไต่สวนจึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบกรณีนี้แล้ว รวมทั้งมีคำสั่งให้ข้าราชการรายนี้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและ หนี้สินให้ทราบด้วย เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้ดำเนินการเข้าไปตรวจสอบทั้งบัญชีเงินฝาก การครอบครองหุ้น บ้าน ที่ดิน ต่าง ๆ เกือบหมดแล้ว รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ไม่ใช่แค่บรรดาทรัพย์สินของอดีตรัฐมนตรีทั้ง 5 รายที่ยื่นกับ ป.ป.ช. เท่านั้น แต่ยังขยายผลถึงคนใกล้ชิดอดีตรัฐมนตรีเหล่านั้นด้วย เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ แต่ยังไม่นิ่งนอนใจ เตรียมที่จะตรวจสอบให้ลึกมากขึ้น เพื่อหาตัวนอมินีที่ถือทรัพย์สินแทนให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตรัฐมนตรี 5 ราย ที่ถูกตรวจสอบ ได้แก่ 1.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม 2.นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ 3.นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ 4.นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีต รมว.พาณิชย์ และ 5.นายยรรยง พวงราช อดีต รมช.พาณิชย์

 

เงื่อนไขการแสดงความคิดเห็น




--!>