ตะลึง! ยอดจองมอเตอร์โชว์เฉพาะวันสุดท้ายทะลุหมื่นคัน

เมษายน 5, 2016 17:18 โดย opwnews
0
1393
ตะลึง! ยอดจองมอเตอร์โชว์เฉพาะวันสุดท้ายทะลุหมื่นคัน

รายงานข่าวจากบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ประจำปี 2016 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายนที่ผ่านมา โดยแจ้งว่าปริมาณยอดจองรถใหม่ภายในงานปีนี้มีจำนวน 32,571 คัน ต่ำกว่าการประเมินเบื้องงต้นก่อนเริ่มงานไว้ที่ประมาณ 4 หมื่นคัน หรือลดลงจากปีที่ผ่านมาประมาณ 12% ซึ่งบริษัทที่ทำยอดจองสูงสุดภายในงาน ได้แก่ ฮอนด้า 4,308 คัน, โตโยต้า 4,013 คัน, นิสสัน 3,586 คัน , มาสด้า 3,557 คัน และ มิตซูบิชิ 3,549 คัน ขณะที่มีผู้เข้าชมงาน 1.65 ล้านคน

“การมีผู้เข้าร่วมชมจำนวนมาก แต่ยอดจองเกิดขึ้นต่ำกว่าในปีที่ผ่าน แม้ค่ายรถยนต์จะพยายามนำเสนอแคมเปญที่ดีมากภายในงาน น่าจะสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบจากการปรับขึ้นของภาษีสรรพสามิตใหม่ในปีนี้ได้ชัดเจน นอกจากกำลังซื้อที่ถูกใช้ไปตั้งแต่สิ้นปีก่อน การปรับขึ้นราคาถึงจะต่ำเพียงแค่ 5% จากราคาเดิม แต่ก็ส่งผลกระทบทางด้านความรู้สึกและตัดสินใจใช้เงินในสภาวะเช่นนี้” จาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 กล่าว

จากกรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อยอดขายรถยนต์ในไตรมาส 2 ของปี 2559 เป็นอย่างมาก โดยเชื่อว่า 6 เดือนแรกของปีจะยังคงซบเซา ถึงแม้ว่าจะมีการอัดฉีดเม็ดเงินของภาครัฐในโครงการต่างๆ แต่ปัจจัยลบคือปัญหาหนี้ครัวเรือนที่สูงกว่า 81% ความเข้มงวดของสถาบันการเงิน และสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ขณะที่กำลังซื้อรถยนต์ในปีนี้ถูกดึงไปบางส่วนเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ในปี 2559 นี้

ตะลึง! ยอดจองมอเตอร์โชว์เฉพาะวันสุดท้ายทะลุหมื่นคัน



--!>