กศน.ปทุมธานีอบรมบุคคลากรให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคลตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

กันยายน 20, 2016 09:03 โดย opwnews
0
1241

กศน.ปทุมธานีอบรมบุคคลากรให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคลตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน1474362606563
วันนี้(20ก.ย.59) เวลา 09.00น. ที่โรงแรมไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ คลับ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรด้านการจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคลตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขึ้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคลตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 รู้ และเข้าใจเกี่ยวกับการจัดทำรายวิชาเลือกเสรีและสามารถจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคลได้สอดคล้อง ตรงกับความต้องการของผู้เรียน โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ และ ครู กศน.ในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมโครงการจำนวน 160 คน ระหว่างวันที่ วันที่ 20 – 22 กันยายน 2559

นางสุรางค์ นันทกาวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากสำนักงาน กศน.มีนโยบายปรับกระบวนการจัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 โดยเฉพาะในส่วนของวิชาเลือกเสรีที่เดิมจะบังคับให้ผู้เรียนเรียนตามที่ผู้สอนกำหนด ให้เปลี่ยนมาเป็นแบบโปรแกรมการเรียนรายบุคคล โดยยึดความสอดคล้องกับสภาพของชุมชน อาชีพ และความเป็นอยู่ของผู้เรียนเป็นหลัก โดยการจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคล ซึ่งสำนักงาน กศน.ได้ดำเนินการอบรมบุคลากรของสำนักงาน กศน.จังหวัดทุกแห่งไปแล้วและมอบหมายภารกิจวิทยากรแกนนำในระดับจังหวัดขยายผลการขับเคลื่อนการจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคล ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขึ้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ให้นำความรู้เรื่องการจัดทำแผนการเรียนรู้รายบุคคลไปขยายผลการอบรมให้ ครู กศน.ในพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2559 เพื่อที่ครู กศน.จะได้นำความรู้จากการเข้ารับการอบรมไปใช้กับนักศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ต่อไป




--!>