รองผู้ว่าปทุมฯลงเรือแก้ไขปัญหาผักตบชวาเต็มคลองบ้านพร้าวลดผลกระทบชาวบ้าน

กันยายน 21, 2016 17:08 โดย opwnews
0
1475

รองผู้ว่าปทุมฯลงเรือแก้ไขปัญหาผักตบชวาเต็มคลองบ้านพร้าวลดผลกระทบชาวบ้าน1474476766692
นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปทุมธานี พร้อมคณะลงเรือตรวจสอบลำคลองบ้านพร้าว พร้อมกับชาวบ้าน ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมีนายบุญปลูก เอนสาร นำเรือพาดูอำนวยความสะดวก เพื่อตรวจสอบและหาแนวทางในการเร่งแก้ไขปัญหาผักตบชวา วัชพืชภายในลำคลองที่สร้างปัญหาให้กับประชนที่ใช้เป็นทางสัญจรไปมาและใช้ระบายน้ำ
นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปทุมธานี เปิดเผยว่า ฤดูน้ำหลากจ.ปทุมธานีจะได้รับปัญญาผักตบชวาและวัชพืชลอยมาตามน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวนมาก ทำให้คลองที่เชื่อมต่ออยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีผักตบชวาทีมาในช่วงน้ำหลากไหลเข้าไปในคลองซอย
โดยการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาจะดำเนินการโดยการปิดประตูระบายน้ำและนำส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดดำเนินการในการจัดเก็บแต่สำหรับคลองบ้านพร้าวที่มาตรวจสอบในวันนี้
คลองบ้านพร้าวเป็นคลองที่มีประตูน้ำที่เชื่อมต่อริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีการปิดเปิดเพื่อให้เรือของประชาชนได้สัญจรผ่านไปมาตามวิถีชีวิตของชุมชนริมคลองจำเป็นต้องผ่านเข้าออกในจุดดังกล่าวทำให้ผักตบชวาไหลเข้ามาในพื้นที่ เท่าที่ผ่านมาผู้รับผิดชอบโดบองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ได้มีการดำเนินการจัดเก็บไปบ้างแล้วจำนวน4รอบ และในการตรวจสอบครั้งนี้ก็จะนำไปวางแผนในการกำจัดผักตบชวาในลำคลองคาดว่า1สัปดาห์จะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จต่อไป
รายงานพิเศษโดย พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี




--!>