อบจ.ปทุมธานีพาทีมงานสำรวจสถานการณ์น้ำเขื่อนป่าสักฯเพื่อวางแผนเตรียมรองรับสถานการณ์น้ำในจังหวัดปทุมธานี

กันยายน 26, 2016 17:55 โดย opwnews
0
1438

อบจ.ปทุมธานีพาทีมงานสำรวจสถานการณ์น้ำเขื่อนป่าสักฯเพื่อวางแผนเตรียมรองรับสถานการณ์น้ำในจังหวัดปทุมธานี
1474912438051
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2559 นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และคณะสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำคณะสื่อมวลชน สำรวจสถานการณ์น้ำที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อวางแผนเตรียมการรองรับสถานการณ์น้ำในจังหวัดปทุมธานี
นายชาญฯ กล่าวว่าความเสียหายจากมหาอุทกภัยในครั้งที่ผ่านมาเราต้องเอามาเป็นบทเรียนในการบริหารจัดการน้ำ การเตรียมพร้อมที่ดีและพลังสามัคคี จะทำให้เราปลอดภัยจากสถานการณ์น้ำท่วมถ้าถอดบทเรียนการรับมือน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่า ส่วนหนึ่งด้วยทำเลที่ตั้งของจังหวัดปทุมธานีอยู่ในพื้นที่ ที่เป็นทางผ่านของน้ำ ล้อมรอบด้วยคลองมากมาย ในฤดูน้ำหลากจึงต้องเตรียมการป้องกัน แล้วยิ่งได้เห็นน้ำที่ไหล่บ่าลงจากภาคเหนือช่วงนี้ ที่ผ่านมาแม้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามจะป้องกันการไม่ให้เกิดภัยพิบัติอุทกภัย โดยอุดรูรั่วในทุกๆด้าน ทั้งการจัดการระบบน้ำ การสร้างเขื่อนขึ้นมา แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปมีปริมาณฝนมากขึ้น มาในแบบที่ไม่ธรรมดา อย่างจังหวัด นครสวรรค์ ลพบุรี อยุธยาเริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชนแล้ว การรับมือสถานการณ์จึงต้องไม่ธรรมดาต้องมีการสำรวจตรวจสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องแบบวันต่อวันเพราะเราไม่สามารถกำหนดปริมาณฝนตามธรรมชาติได้
น้ำท่วมปีนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ภาคเหนือไล่ลงมาจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบ้านเรือนริมแม่น้ำเริ่มเห็นสภาพน้ำท่วมบ้านเรือน ทั้งนี้คณะผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงานจึงลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำและปริมาณน้ำตามเขื่อนต่างๆที่จะส่งผลกระทบกับจังหวัดปทุมธานี เราเริ่มเห็นสัญญาณอันตรายเพราะน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มมีจำนวนน้ำเพิ่มมากขึ้น เราจึงร่วมกันวางแผนตั้งรับสถานการณ์ ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารเฝ้าดูสถานการณ์ของน้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นที่ต้องใช้ในการป้องกันมาเตรียมพร้อม ทั้งกระสอบทราย เครื่องสูบน้ำ พร้อมทั้งมีการสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลว่าจุดไหนที่มีความเสี่ยงที่น้ำจะเข้ามาได้บ้าง และจะป้องกันอย่างไรงานนี้ไม่มีหัวหน้า ไม่มีลูกน้อง ใครคิดและทำอะไรได้ก็ช่วยกันทำ ทีมงานทุกคนต้องสแตนบายหมุนเวียนในการดูแลพื้นที่และเฝ้าคอยดูสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดการประสานความร่วมมือกันอย่างเหนียวแน่นเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้เราจะรับมือสถานการณ์น้ำได้ นายชาญกล่าว
พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี
14749124428611474912447437147491245161414749124626341474912469550




--!>