“พุทธศาสนิกชนจังหวัดสมุทรปราการต่างยินดีและถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ” ในพระราชพิธี สถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดอโศการาม

กุมภาพันธ์ 11, 2017 08:01 โดย opwnews
0
880

“พุทธศาสนิกชนจังหวัดสมุทรปราการต่างยินดีและถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ” ในพระราชพิธี สถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดอโศการาม FB_IMG_1486800526293

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ตามที่ได้รับแจ้งจาก สำนักพระราชวัง ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้กำหนดการพระราชพิธี สถาปนาสมเด็จพระสังฆราชลำดับองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18.00 น ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม นั้น เพื่อให้พระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ลำดับองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ มหาเถรสมาคมจึงมีประกาศสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคมเรื่อง ให้วัดย่ำระฆัง และประชุมสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา เนื่องในพระราชพิธีสถาปนา สมเด็จพระสังฆราช ณวัดทุกวัด ในการนี้ จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้กำหนดวัดที่เป็นศูนย์กลางระดับจังหวัดอำเภอ เพื่อร่วมจัดพระราชพิธีย่ำระฆังและประชุมสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา เนื่องในพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช รวม 8 แห่ง โดยในระดับจังหวัด กำหนดจัด ณ วิหารสุทธิรังสี(ศาลาหลวงพ่อลี) วัดอโศการาม ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ ซึ่งจังหวัดสมุทรปราการ จะดำเนินการตามกำหนดเวลาและการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย โดยพุทธศาสนิกชนจังหวัดสมุทรปราการต่างยินดีและถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ” ในพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ศูนย์กลางระดับจังหวัด ที่วัดอโศการาม อำเภอเมืองสมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17.30 น. และศูนย์กลางระดับอำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ที่วัดด่านสำโรงตำบลสำโรงเหนือ อำเภอพระประแดง ที่อยู่วัดทรงธรรมวรวิหาร ตำบลตลาด อำเภอบางพลี ที่วัดกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ และที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางเสาธง ที่วัดศิริเสาธง ตำบลบางเสาธง อำเภอบางบ่อ ที่วัดสุคันธาวาส ตำบลบางบ่อและอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ที่วัดใหญ่ ตำบลในคลองบางปลากด
จังหวัดสมุทรปราการ จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน และสื่อมวลชนร่วมพระราชพิธีถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ” ในพระราชพิธี สถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดอโศการาม และตามศูนย์กลางวัดต่างๆดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับการแต่งกาย ข้าราชการชุดปกติขาวไว้ทุกข์ ประชาชนทั่วไปชุดสุภาพไว้ทุกข์




--!>