สลดใจลูกจ้างประจำกรมอนามัยเครียดปัญหาหนี้สินผูกคอตัวเองดับ

กุมภาพันธ์ 24, 2017 03:47 โดย opwnews
0
833

สลดรับอรุณลูกจ้างประจำกรมอนามัยเครียดปัญหาหนี้สินผูกคอตัวเองดับริมแม่น้ำ
16910764_1285998648156162_2002038391_o
เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 23 ก.พ.60 พ.ต.ต.วชิรนุสรณ์ คำแพง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งมีชายผูกคอเสียชีวิต บริเวณภายในชุมชนวัดนครอินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใต้สะพานพระราม 5 หมู่ 6 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบร่างของนายประเวทย์ ชมะโชติ อายุ 57 ปี ลักษณะนอนหงายมีสายเคเบิ้ลโดยปลายสายลัดอยู่ที่ลำคอ ส่วนปลายอีกด้านหนึ่งยังผูกติดกับคานปูนกำแพง เสียชีวิตอยู่บนพื้นทางเดินในชุมชนริมแม่น้ำ และข้างตัวยังพบขวดเบียร์ 1 ขวดที่หมดแล้ววางอยู่ จากการสอบถามทราบว่าก่อนหน้านายประวิทย์ ชมะโชติ น้องชายเดินมาพบเห็นสภาพพี่ชายใช้สายเคเบิ้ลผูกคอส่วนลำตัวท่อนล่างนั้นจมอยู่ในน้ำ จากนั้นจึงนำตัวขึ้นมาด้านบนหวังจะนำส่ง ร.พ.แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว
จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่านายประเวทย์ ฯทำงานเป็นลูกจ้างประจำของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในตำแหน่ง พนักงานพิมพ์ ระดับ ส3 ศูนย์อนามัยที่ 2 ประจำอยู่ร.พ.แม่และเด็ก ในพื้นที่ จ.สระบุรี ซึ่งจะเดินทางกลับบ้านมาทุกวันศุกร์และจะกลับไปทำงานอีกครั้งในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้งเกี่ยวกับเรื่องหนี้สินและเงินที่กู้ยืมมาโดยทางผู้เสียชีวิตจะต้องเป็นคนชำระหาจ่าย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้นายประเวทย์ ฯผูกคอเสียชีวิต ขณะที่ล่าสุดมีเพื่อนบ้านพบเห็นนายประเวทย์ ฯครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามบรรดาญาติไว้ จึงสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาการเครียดปัญหาครอบครัวและเรื่องหนี้สินที่เป็นอยู่จึงได้กินเบียร์ก่อนที่จะคิดสั้นหนีปัญหาด้วยการผูกคอตัวเองตาย แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบสวนญาติและเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีกครั้ง จากนั้นจึงได้มอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป




--!>