ชาวบ้านร้องถนนรังสิต-นครนายก ช่วงคลองสามถึงคลองห้า พบป้ายโฆษณาเกลื่อนเกรงอุบัติเหตุพายุฤดูร้อน

มีนาคม 25, 2017 17:06 โดย opwnews
0
1027

ชาวบ้านร้องถนนรังสิต-นครนายก ช่วงคลองสามถึงคลองห้า พบป้ายโฆษณาเกลื่อนเกรงอุบัติเหตุพายุฤดูร้อน
S__27304012
ป้ายประกาศประชาสัมพันธ์ทั้งของรัฐและเอกชนติดตั้งอยู่มากมายตามสองข้างทางที่ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆมีทั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้องซึ่งล้วนแล้วแต่ติดตั้งอยู่ตามเสาไฟฟ้า ต้นไม้ และบนเขตทางหลวงในแทบจะทุกพื้นที่แล้วแต่ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับป้ายที่ติดตั้งไม่ถูกต้องอย่างเด็ดขาดมากน้อยแค่ไหนโดยเฉพาะพื้นที่ทางหลวงหมายเลข305 ช่วงรังสิต-นครนายกช่วงคลองสามถึงคลองห้าพบว่ามีป้ายของเอกชนติดตั้งอยู่เต็มไปหมดตลอดแนวข้างทางบดบังป้ายเครื่องหมายจราจรของกรมทางหลวงอีกด้วย
กรณีดังกล่าวกรมทางหลวงได้มีกำหนดหลักเกณฑ์ในการพิจารณาอนุญาตให้ติดตั้งป้ายแนะนำสถานที่ราชการและเอกชนไว้อยู่ก่อนแล้วโดยพิจรณา 1.ลักษณะกิจการสถานที่สำคัญ เช่นสถานที่ราชการและสถานที่เอกชนที่มีประชาชนเดินทางมาติดต่อจำนวนมาก แต่มิใช่การเดินทางมาเป็นประจำ ซึ่งผู้ใช้ทางอาจหลงทางหรือเข้าออกบริเวณนั้นไม่คล่องตัว อันเป็นสาเหตุทำให้เกิดการจราจรติดขัดหรือเกิดอุบัติเหตุได้ 2. มาตรฐานและการติดตั้งป้าย คือป้ายแนะนำ เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของสถานที่สำคัญดังกล่าว กำหนดไว้ 3 ประเภท คือป้ายบอกจุดหมายปลายทาง,ป้ายชี้ทางและป้ายแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้กรมทางหลวงจะเป็นผู้พิจารณากำหนดประเภทและมาตรฐานของป้าย รวมทั้งตำแหน่งติดตั้งป้ายที่เหมาะสม โดยผู้ขออนุญาตหรือเจ้าของสถานที่สำคัญ ยกเว้นส่วนราชการ จะต้องเสียค่าเช่าสำหรับการติดตั้งป้าย และการขออนุญาตให้ดำเนินการติดตั้งป้ายแนะนำนี้ กรมทางหลวงอาศัยอำนาจตามมาตรา 47 ของพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 ให้ผู้ขออนุญาตยื่นความจำนงผ่านหมวดการทาง , แขวงการทาง , สำนักงานบำรุงทาง ซึ่งรับผิดชอบบริเวณทางหลวงนั้นๆ
จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมาทั้งช่วงสายและช่วงเย็นพบว่าทางหลวงหมายเลข305ช่วงรังสิต-นครนายกมี ป้ายของเอกชนติดตั้งอยู่จำนวนมากและยังมีป้ายของเอกชนปิดบังป้ายเครื่องหมายจราจรของกรมทางหลวงอีกด้วยซึ่งเส้นทางดังกล่าวอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของหมวดทางหลวงปทุมธานีและหน่วยงานท้องถิ่นได้มีการดำเนินการเก็บป้ายที่ทำผิดกฎหมายเป็นประจำทุกวันตามที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้มอบนโยบายเรื่องการจัดระเบียบให้จังหวัดปทุมธานีเป็นเมืองใส

S__27303998 S__27304001




--!>