อบต.หนองสามวังเปิดโครงการปั่นท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์

พฤษภาคม 31, 2017 06:01 โดย opwnews
0
1123

ปทุมธานี
อบต.หนองสามวังเปิดโครงการปั่นท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์
1496210913615
อำเภอหนองเสือนั้นเป็นแหล่งการทำเกษตรรายใหญ่ที่ส่งออกไปจำหน่ายทั่วประเทศก็นับว่าได้เพราะเป็นแหล่งผลิตผลไม้และพืชผักต่างๆอย่างมากมายสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรเนื่องอยู่จากใกล้กับตลาดไทยและตลาดสี่มุมเมืองการขนส่งก็สะดวกสบายและในวันที่24พค.2560ที่ผ่านมาทางอบต.หนองสามวังได้เปิดโครงการปั่นท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์โดยร่วมกับศูนย์เรียนรู้บ้านหนองบัวหลวงในหมู่ที่ 7ปั่นกินลมชมสวนของตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มาเป็นประธาน ร่วมกับนายนายชาญ พ่วงเพ็ชร นายกองค์การบิการส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสาคร อำภิน นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปทุมธานี น.ส.สกลวรรณ วงษ์แจ้ง รองนายก อบจ.จังหวัดปทุมธานี นายอนุกูล สุริยะสวัสดิ์ นายก อบต.หนองสามวัง นายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม นายวิสานท์ แสวงหา นายก อบต.บึงบา มาร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้และมีประชาชนตลอดจนนักเรียนและชมรมปั่นจักรยานมาร่วมงานปั่นจักรยานโครงการดังกล่าว 800 คนเข้าร่วมภายในงานในครั้งนั้น
นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ลองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าโดยการปั่นจักรยานเชิงนิเวศน์โดยมีระยะทางการปั่น 12 กม.เข้าชมตามสวนพร้อมทั้งชิมผลไม้ต่างๆอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นสวนฝรั่งสวนมะละกอสวนมะนาวสวนมะพร้าวประมาน 500 ไร่โดยทางสวนจัดให้ชิมน้ำมะพร้าวตัดใหม่จากสวนและสวนขนุนและชมสวนพืชผักสวนผลไม้ได้ทั้งสองข้างทางพร้อมทั้งได้สูดอากาศบริสุทธ์ุและออกกำลังกายโดยการปั่นพร้อมทั้งบ่อเลี้ยงปลซึ่งชมรมที่ร่วมปั่นต่างชื่นชมกับการร่วมปั่นในครั้งนี้นอกจากนี้อยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องที่รักการปั่นสามารถมาปั่นจักรยานในช่วงเย็นๆซึ่งในตอนนี้จะสร้างเป็นแหล่งท่องเทียวเขิงนิเวศน์แห่งใหม่ของอำเภอหนองเสือและสำหรับผู้ที่มาปั่นสามารถซื้อผลไม้สดหรือพืชผักจากชาวสวนได้เลยโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางในราคาที่ย่อมเยาว์อีกด้วย
ด้านนายขาญ พ่วงเพ็ชร์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมเปิดเผยว่าได้จัดสรรงบประมาณทำถนนลาดยางรอบพื้นที่สวนเกษตรระยะ 12 กม.เพื่อให้นักปั่นได้ปั่นเที่ยวชมสวนผลไม้และสวนพืชผักของเกษตรกรหรือจอดแวะซื้อผลไม้พืชผักผลไม้นำติดไม้ติดมือกับไปทานที่บ้านนอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะสนับสนุนศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงทุ่งบัวหลวงให้เป็นแหล่งรู้ให้กับประชาชนที่เข้ามาศึกษาดูงานเพื่อนำกลับไปปรับใช้ในชีวติประจำวันได้อีกด้วยพร้อมกันนีทางองค์การบริหารสว่นตำบลหนองสามวังก็ได้ขยายแปลงปลูกพืชผักผลไม้ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อที่นักปั่นจะได้ท่องเทียวชมสวนเกษตรเชิงนิเวศน์ศึกษาธรรมชาติและจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อำเภอหนองเสือของจังหวัดปทุมธานีได้อีกต่อไป
ส่วนทางด้านนายอนุกูล สุริยะสวัสดิ์ นายกองค์การบริการสวนตำบลหนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมกล่าวว่าผศูนย์รู้เศรษฐกิจพอเพียงทุ่งบัวหลวงนั่นทางอบตใช้งบประมาณและะได้รับงบประมาณจากทาง อบจ .สวนหนึ่งในการจัดสร้างเพื่อเป็นแหล่งเรียนด้านเกษตรพอเพียงและในตอนนี้ทางหน่วยงานราชการต่างๆจากต่างจังหวัดเข้ามาศึกษาดูงานเป็นจำนวนมากและได้นำกลับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันในพื้นที่ดินของตนเองที่พื้นที่ดินน้อยอย่างเช่นพืขผักสวนครัวอย่างเช่นตะไคร้มะกรูดมะนาวพริกขี้หนูข่าซึ่งจะเป็นการประหยัดรายจ่ายในครัวเรือนได้อีกทางหนึ่ง
สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี1496210911846

14962109040321496210906867




--!>