อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี มอบบ้านผู้ด้อยโอกาสหลังที่ 10

มิถุนายน 11, 2017 03:03 โดย opwnews
0
897

อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี มอบบ้านผู้ด้อยโอกาสหลังที่ 10

อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี มอบบ้านผู้ด้อยโอกาสหลังที่ 10

อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี มอบบ้านผู้ด้อยโอกาสหลังที่ 10

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 09:30 น. นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอโคกเจริญได้นำส่วนราชการ ผู้บริหาร สมาชิกสภาท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและราษฎร ทำพิธีมอบบ้านผู้ด้อยโอกาส ให้แก่นางสมจิตร วิสาคาม เลขที่ 112 หมู่ 6 บ้านหัวเขา ตำบลยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านขนาด 7.50 × 5 เมตร มีห้องน้ำในตัวพร้อมห้องครัว
นายรัฐพล ธุระพันธ์ ได้กล่าวว่าได้ทราบข้อมูลจาก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหัวเขาว่ามีบุคคลที่ชื่อตกหล่น ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน คือนายละเอียด สร้อยศรี อายุ 55 ปี ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง มีเพียงแต่แคร่ไม้ไผ่ใช้หญ้ามุงด้านบน ส่วนด้านข้างเป็นกระดาษลังเก่าๆใช้หลบแดดฝน มีผู้อยู่อาศัย 5 ชีวิตคือนางสมจิตร วิสาคาม ผู้เป็นแม่ นางพิศมัย สร้อยศรี นายละเอียด สร้อยศรี ซึ่งเป็นบุตรสาวและบุตรชาย มีลูกเขยและหลานชายอีก 1 คน ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ปลูกเป็นเพิงอยู่ในทุ่งนาห่างจากชุมชน ประมาณ ๑ กม. ทางอำเภอจึงได้ดำเนินการเพิ่มชื่อแก่ นายละเอียด สร้อยศรี และให้ไปทำเรื่องเพื่อตรวจ DNA กับ นางพิสมัย สร้อยศรี ซึ่งเป็นน้องสาว ขณะนี้ได้ส่งไปตรวจ DNA ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แพทย์ให้รอผลตรวจประมาณเดือนกรกฎาคม 2560 ส่วนที่อยู่อาศัยได้ปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่บ้าน,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต. บ้านหัวเขา เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้มีสภาพที่ดีกว่าเดิมโดย นางสายรุ้ง ชัยศิลป์ สมาชิกอบต. บ้านหัวเขา ได้มอบที่ดินให้ฟรีขนาด 209 ตารางเมตรเพื่อปลูกบ้าน พร้อมช่วยกันระดม ขอบริจาคทุนจากหลายแห่ง มี พระอาจารย์ประทีป ลัทธิโก เจ้าอาวาสวัดสระเพลงร่วมกับนายอำเภอโคกเจริญ เป็นผู้ขอรับบริจาคจากญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมกันก่อสร้างโดยใช้แรงงานจาก พระภิกษุ สามเณร วัดสระเพลง คณะกรรมการหมู่บ้านหัวเขา และชาวบ้านสระเพลง ร่วมกันก่อสร้างจนแล้วเสร็จและส่งมอบในวันนี้
ด้าน นางสมจิตร วิสาคาม ได้ให้สัมภาษณ์ปนสะอื้นว่าดีใจมากๆ ที่ในชีวิตนี้ ได้มีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่งสักทีจะได้ต้องไม่กังวลกับหลานที่กำลังเรียนอยู่ชั้นม.1 โรงเรียนโคกเจริญพิทยาคม ว่าจะมีที่อยู่หรือไม่ ส่วนนางพิสมัย สร้อยศรี บุตรสาว ก็ได้กล่าวว่าตนเองมีความทุกข์มานาน มีอาชีพรับจ้างไปวัน ๆ เป็นแรงสำคัญในการหาเลี้ยงครอบครัวขณะนี้เหมือนกับฝันยังไม่ตื่นที่ได้มีบ้านใหญ่โตขนาดนี้ ตลอดชีวิตก็หาไม่ได้ถ้าไม่มีคนหยิบยื่นมาให้ ทำให้ตนมีกำลังใจต่อสู้ชีวิต และจะขอทำความดีต่อไป ขอบคุณท่านนายอำเภอและหลวงพ่อวัดสระเพลงที่เป็นศูนย์กลางในการสร้างบ้าน

FB_IMG_1497150698550 FB_IMG_1497150695695FB_IMG_1497150698550




--!>