ทุกภาคส่วนในจังหวัดนครราชสีมาให้การสนับสนุนสายการบินพาณิชย์มาใช้สนามบินหนองเต็ง อำเภอจักราช เพื่อรองรับการเดินทางที่ สะดวก รวดเร็ว และประทับใจ

มิถุนายน 13, 2017 15:40 โดย opwnews
0
1118

134382

วันนี้ (13 มิย.60) เวลา 12.00 น. ที่ห้องปฏิบัติการผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดฯ ได้เข้าหารือ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหาแนวทางการดึงบริษัทการบินสายต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เข้ามาใช้สนามบินหนองเต็ง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเคยเป็นสนามบินพาณิชย์ให้กับบริษัทการบินในประเทศบิน รับ-ส่งผู้โดยสาร จากจังหวัดนครราชสีมา – กรุงเทพฯ แต่ปัจจุบันเส้นทางคมนาคมทางถนนสะดวกขึ้น ประชาชนจึงหันไปใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทาง สายการบินต่างๆ จึงต้องหยุดให้บริการลง
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับความเจริญที่กำลังเกิดขึ้นทุกด้าน ซึ่งห้างสรรพสินค้าใหญ่ เช่น ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ เทอร์มินอล และเซ็นทรัล อีกทั้งจังหวัดนครราชสีมายังมีเขตอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐภาคเอกชน รวมถึงปริมาณประชากร และประชากรแฝงในจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มมากขึ้น ทุกภาคส่วนในจังหวัดนครราชสีมา ทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน จึงเห็นชอบที่จะให้การสนับสนุนสายการบินพาณิชย์กลับมาใช้สนามบินหนองเต็ง อำเภอจักราช เป็นสถานบินพาณิชย์อีกครั้ง โดยจะอำนวยความสะดวกผู้โดยสารโดยใช้ห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองแห่งใดแห่งหนึ่งเป็นสถานที่เช็คตั๋วและสัมภาระในการเดินทาง พร้อมจัดรถบริการรับ-ส่งผู้โดยสารจากห้างสรรพสินค้าไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน โดยไม่ต้องรีบเดินทางไปเช็คตั๋วที่ท่าอากาศยานเหมือนเช่นเคย ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาพร้อมทั้งหอการค้าจังหวัดฯ จะเข้าหารือกับผู้บริหารห้างสรรพสินค้าใหญ่ทั้ง 3 แห่ง พร้อมขอรับการสนับสนุนให้เปิดให้สายการบินที่พร้อมจะมาบินให้บริการประชาชน ขณะเดียวกันนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ยังรับว่าจะไปคุยกับอธิบดีกรมการท่าอากาศยานถึงความต้องการที่จะให้สายการบินต่างๆ มาบินขึ้น-ลงที่สนามบินหนองเต็ง อ.จักราช พร้อมกับผู้บริหารห้างสรรพสินค้าในจังหวัดฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อการให้บริการกับสายการบินที่ประสงค์จะมาบินให้บริการ ซึ่งคาดว่าสนามบินหนองเต็ง อ.จักราช จ.นครราชสีมา จะเปิดให้บริการกับสายการบินพาณิชย์ และพบกับการให้บริการลูกค้า ที่สะดวก รวดเร็ว และสบายในการให้บริการในเร็ววันนี้

134383




--!>