ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังจากเกษียณราชการหันมาเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยไมเกรน อัมพฤกษ์ อัมพาต

เมษายน 2, 2018 10:49 โดย opwnews
0
756

410534

ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังจากเกษียณราชการหันมาเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยไมเกรน อัมพฤกษ์ อัมพาต

410567 410542 410539 410536
เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังจากเกษียณราชการหันมาเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยไมเกรน อัมพฤกษ์ อัมพาต ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
กล่าวว่า สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือการบริโภคของประชาชนในปัจจุบันมีสารเคมีเยอะจะเห็นว่า การเลี้ยงสัตว์มีความแตกต่างจากสมัยก่อนมาก เช่น การเลี้ยงหมู เมื่อเราเด็กๆ ก็ไปรับจ้างเอาผักตกชวาเอามาหั่นเป็นชิ้นให้หมูกิน แต่ปัจจุบันเลี้ยงด้วยอาหารเม็ด เลี้ยงด้วยสารอาหาร รวมถึงการฉีดฮอร์โมนต่างๆ เพื่อให้หมูเจริญเติบโตที่เร็ว จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้สุขภาพของผู้บริโภคเจ็บปวดได้ง่ายกว่าคนสมัยก่อน นี่ยังไม่ได้นับถึงอบายมุขต่างๆ เหล้า บุหรี่ เที่ยวกลางคืน รวมถึงมลพิษรอบตัวที่มากขึ้น ส่วนขั้นตอนการรักษา เริ่มจากการใช้แอลกอฮอล์ล้างทำความสะอาดบริเวณที่จะใช้เข็มเจาะเพื่อฆ่าเชื้อโรคอย่างถูกต้อง นำใบมีดไปสะกิดหรือเจาะตรงจุดที่จะทำการรักษา เพื่อให้เลือดเสียไหลออกมา จากนั้นจะใช้กระบอกไผ่เล็กๆ ขนาดประมาณนิ้วก้อย ที่มีรูตัดปลายด้านหนึ่งออก อีกด้านหนึ่งเอาข้อปิดไว้ โดยไม้ไผ่ที่ว่านี้จะคล้ายกระบอกข้าวหลามขนาดเล็ก ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยการต้ม ต่อมาก็นำไปต้มกับน้ำยาจากสมุนไพรอีกครั้ง ต่อจากนั้นนำแขนงไม้ไผ่ที่ต้มยาแล้ว มาวางกดลงบนจุดที่ถูกเจาะเลือดไว้ เพื่อให้ดูดเลือดเสียออกมาและจะทำให้เลือดดีไหลมาหมุนเวียนหล่อเลี้ยงในร่างกาย โดยกระบวนการนี้จะทำให้เกิดการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมา วิธีการรักษานี้ว่ากันว่าใช้ได้กับทุกโรค อย่างไรก็ตามศาสตร์ในการรักษาโรคแขนงนี้ ถือว่าเป็นศาสตร์การรักษาที่แปลก อาจมีสิ่งมหัศจรรย์หรือปาฏิหาริย์บางอย่างเกิดขึ้น ที่เกี่ยวพันกับชีวิตซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่เชื่อและนับถือเรื่องเจ้ากรรมนายเวรหรือกรรมเก่า ผู้ที่มารักษาต่างมีเจ้ากรรมนายเวรเกือบทั้งนั้น เมื่อรักษาเขาหายแล้ว เจ้ากรรมนายเวรก็จะโกรธแค้น ดังนั้นเมื่อหายแล้วจึงแนะนำให้ทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร

410543 410540 410535 410538
เมื่อผู้ป่วยรักษาแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองต่อ เช่น อาหารการกิน บางรายก็ต้องกายภาพบำบัดต่อ ต้องออกกำลังเพื่อพึ่งพาตนเอง ทั้งเรื่องของอาหารการกินและสภาพร่างกายต้องแข็งแรงอยู่เสมอ ต้องดูแลตัวเองอย่าปล่อยปละละเลยที่นี่เน้นการรักษาโดยที่ไม่ต้องทานยา เมื่อผู้ป่วยที่มารักษาแล้วอาการหายไป 60 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ก็ขอให้ผู้ป่วยทนหน่อย อย่าทานยา เนื่องจากเมื่อทานยาแล้ว ยาบางอย่างมักมีผลต่อไต ขณะเดียวกันอุปกรณ์ในการรักษา ตนใช้กับผู้ป่วยแค่คนเดียวแล้วทิ้งเลย เนื่องจากคนไข้ที่มารักษาแล้วหาย ก็มักจะช่วยกันบริจาคอย่างสม่ำเสมอ ด้านค่าใช้จ่ายแต่เดิมนั้นรักษาฟรี ต่อมามีผู้รู้ทางจิตวิญญาณ แนะนำว่าถ้าไม่คิดค่ารักษานั้นไม่ได้ ตนจึงปรับเป็นค่าครู จากนั้นทุกคนที่มารักษาจะต้องเสียค่าครูรายละ 19 บาท ซึ่งบางคนก็ใส่ 20 บาท 50 บาท หรือ 100 บาท เมื่อได้ครบ 10,000 บาท ตนจะให้คุณแม่จงกล ซื้อปลาในตลาดสดปทุมธานี มาปล่อยลงบ่อ ลงแม่น้ำบ้าง ลงบ่อหลังมูลนิธิมงคล จงกลธูปกระจ่าง คลินิกแพทย์แผนไทยบ้าง ซึ่งปัจจุบันมีปลาในบ่อหลังมูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่าง คลินิกแพทย์แผนไทยเป็นจำนวนมากก็มาจากปลาที่ได้จากเงินผู้ป่วยทั้งนั้น สำหรับมูลนิธิมงคลจงกลธูปกระจ่าง คลินิกแพทย์แผนไทย ตั้งอยู่ที่ 191 ม.4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยจะต้องจองคิวก่อนเพื่อความสะดวกในการรักษา โทร. 092-994-8341 เปิดรักษาทุกวัน วันจันทร์จะรักษาแต่ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และหยุดเฉพาะทุกวันพระ

สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>