ปทุมธานี ปลัดจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดโครงการ เที่ยวท่องล่องเรือไปกับสื่อมวลชนสัญจรวัฒนธรรมวิถีชีวิตไทย-มอญและแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมบ้านศาลาแดงเหนือ ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 28, 2018 10:01 โดย opwnews
0
992

594053 594054

ปทุมธานี ปลัดจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดโครงการ เที่ยวท่องล่องเรือไปกับสื่อมวลชนสัญจรวัฒนธรรมวิถีชีวิตไทย-มอญและแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมบ้านศาลาแดงเหนือ ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

594058 594057 594056  594059

วันที่ 28 เมษายน 2560 เมื่อเวลา10.30 น.นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช ปลัดจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานแถลงข่าวเปิดโครงการ เที่ยวท่องล่องเรือไปกับสื่อมวลชนสัญจรวัฒนธรรมวิถีไทย- มอญและแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมบ้านศาลาแดงเหนือ โดยมีนายไพรัตน์ ลิ่มสกุลนายอำเภอสามโคก นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายวีรวัฒน์ วงศ์ศุปชัย ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสามโคก เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี สื่อมวลชน และ ประชาชนเข้าร่วมงาน  ด้วยจังหวัดปทุมธานีโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีกำหนดกิจกรรม เที่ยวท่องล่องเรือไปกลับสื่อมวลชนสัญจรชมวัฒนธรรมวิถีไทย-มอญและแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมบ้านศาลาแดงเหนือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมวิถีไทย-มอญและแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมบ้านศาลาแดงเหนือให้เกิดการเปิดพื้นที่ชุมชนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่น่าเยี่ยมชมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติและบรรยากาศการแถลงข่าวประกอบไปด้วย นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช ปลัดจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมแถลงข่าว กล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมวิถีชีวิตไทย-มอญ  นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคกได้กล่าวถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของพื้นที่อำเภอสามโคก และ นายวีรวัฒน ์วงศ์ศุปไทย ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอสามโคก กล่าวถึงวัดและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญโดยใช้เส้นทางน้ำที่เข้าร่วมโครงการ หลังจากที่ทุกท่านได้แถลงข่าวเสร็จ ประธานพร้อมด้วยผู้ร่วมงานแถลงข่าวได้ถ่ายรูปเพื่อเป็นเกียรติในการแถลงข่าวในครั้งนี้ จากนั้นพิธีกรเชิญสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติลงเรือเพื่อร่วมกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจรท่องเที่ยวล่องเรือไปกับสื่อที่ท่าเทียบเรือวัดโบสถ์สามโคกเพื่อเดินทางไปเยี่ยมชมวัดท้ายเกาะใหญ่และถึงวัดศาลาแดงเหนือ

594062 594065 594064 594063

จากนั้นชมการแสดง” รำวงแบบมอญ”ย้อนยุคโดยชาวบ้านศาลาแดงเหนือได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนการท่องเที่ยว จากนั้นนายอนุวัฒน์ ใจชอบ ผู้ใหญ่บ้านศาลาแดงเหนือกล่าวถึงการดำเนินการกิจกรรมและวิถีชุมชนบ้านศาลาแดงเหนือที่น่าสนใจ ต่อด้วยนายนพดล แสงปลั่ง ประธานสภาวัฒนธรรมตำบลเชียงรากน้อยได้กล่าวถึงการรักษาความเป็นชุมชนของบ้านศาลาแดงเหนือที่สืบทอดทางวัฒนธรรมในรูปแบบต่างๆ หลังจากเสร็จสิ้นงานที่บ้านศาลาแดงเหนือแล้วทั้งสื่อมวลชนพร้อมด้วยทีมงานได้ลงเรือเพื่อกลับที่วัดโบสถ์ เป็นอันเสร็จสิ้นในการ แถลงข่าวเที่ยวท่องล่องเรือไปกับสื่อมวลชนโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยววัฒนธรรมวิถีไทย-มอญและแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมบ้านศาลาแดงเหนือ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี
สหรั แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>